Tại sao cần loại bỏ thói quen xấu ngay từ đầu, chuyện dành cho thanh thiếu niên

 


Ở một ngôi làng nọ, có một người đàn ông giàu có rất lo lắng vì những thói quen xấu của con trai mình. Đó là thói quen chơi game quá nhiều, lướt tiktok, thức khuya, lười thể dục, ăn uốn mất kiểm soát và thậm chí hút thuốc. Khi ông nói với con về những thói xấu đó thì cậu bé nói những hành vi đó chỉ là nhất thời, bỏ lúc nào cũng được, bố không cần quá lo lắng. Ông tìm đủ mọi cách để con hiểu và bỏ những tật xấu nhưng không có kết quả.

loại bỏ thói xấu ngay từ đầu


Người đàn ông giầu có có một anh trai vốn là một giảng viên về hưu rất hiểu tâm lsy giới trẻ và giờ ông sống trong một trang trại ở ngoại ô như một người làm vườn đích thực. Vào dịp nghỉ hè, người đàn ông giàu có quyết định cho cậu con trai về nghỉ hè ở trang trại của người anh của mình với hy vọng người bác này của cậu bé sẽ giúp con mình bỏ được thái độ đó. Cậu bé khi được gợi ý về trag trại với bác yhì vui vẻ đồng ý và muốn cha đưa mình về đó ngay vào sáng hôm sau.

Vài ngày sau khi về trang trại với bác, đã được vui chơi và khám phá thỏa thích, cậu bé bắt đầu được bác cho tham gia vào công việc làm vườn. Người bác đưa cậu bé đi và chỉ vào một cái cây nhỏ mọc ở giữa những hàng cây hoa màu và nói với chàng trai trẻ: "Hãy nhổ chúng lên..!"

Chàng trai giữ cây giữa ngón cái và ngón trỏ và kéo nó ra.

Sau đó bác tiếp tục bước đi với chàng trai trẻ. Đi được một đoạn, bác lại dừng lại và chỉ vào một cái cây lớn hơn một chút và nói: "Hãy nhổ chúng lên..!"

Cậu bé nắm lấy cây đó và kéo thật mạnh, nó bật ra cả rễ và tất cả.

"Bây giờ thì hãy nhổ chúng lên..!" Bác chỉ vào một bụi cây nói.

Chàng trai dùng hết sức lực để kéo nó lên, tay cậu bỏng rát và thậm chí phồng rộp, nhưng với sức của một cậu trai mới lớn, bụi cây dại đã được nhổ bỏ

“Bây giờ hãy nhổ cây này lên..!”, vị thánh nói và chỉ về phía cây ổi.

Chàng trai nắm lấy thân cây và cố gắng kéo nó ra nhưng nó không nhúc nhích.

“Không thể nào.”, chàng trai thở hổn hển nói.

Lúc này bác mỉm cười và nói: “ Thói quen xấu cũng vậy. Khi chúng còn nhỏ thì dễ dàng kéo chúng ra nhưng khi chúng đã bám vào thì không thể nhổ bỏ được”

Buổi làm vườn đó với bác đã thay đổi cuộc đời chàng trai trẻ mãi mãi.

Bài học cuộc sống:
Đừng để những thói quen xấu phát triển trong bạn. Hãy nhổ chúng ra khỏi cuộc đời bạn khi nó bắt đầu manh nha và bám rễ, khi mà bạn còn có quyền kiểm soát chúng.

Comments