Thư của nhà tâm lý học gửi con trai- Những bài học cuộc sống sâu sắc, cảm động mà mọi cha mẹ và thanh thiếu niên nên đọc

 

Con trai thân yêu,

Cha viết thư này cho con vì 3 lý do

Đời người, vận mệnh, rủi ro khó lường, không ai biết mình sống được bao lâu. Một số lời tốt hơn nên nói sớm.

Cha là cha của con, và nếu cha không nói với con những điều này, sẽ không có ai khác làm điều đó.

Những gì được viết ra là những trải nghiệm cay đắng của cá nhân cha mà có lẽ có thể giúp con tránh được rất nhiều nỗi đau không đáng có. Hãy nhớ những điều sau khi con trải qua cuộc sống.

thư cha gửi con trai


Đừng có ác cảm với những người không tốt với con. Không ai có trách nhiệm đối xử tốt với con, ngoại trừ mẹ và tôi.

Đối với những người tốt với con, con phải trân trọng và biết ơn, và đồng thời con phải thận trọng, bởi vì, mọi người đều có động cơ cho mỗi hành động. Khi một người tốt với con không có nghĩa là người đó thực sự thích con, con phải cẩn thận, đừng vội coi người ấy như một người bạn thực sự.

 

Không có ai là không thể thiếu, không có gì trên đời mà con phải sở hữu. Một khi con hiểu được ý tưởng này, con sẽ dễ dàng hơn trong việc trải qua cuộc sống khi những người xung quanh không còn cần con nữa, hoặc khi con mất đi những gì và (hoặc) những người mà con yêu thương nhất.

 

Cuộc đời rất ngắn ngủi. Khi con lãng phí cuộc đời hôm nay, ngày mai con sẽ thấy cuộc sống đang rời bỏ con. Con càng trân trọng cuộc sống của mình sớm thì con càng tận hưởng cuộc sống tốt hơn.

 

Tình yêu chỉ là một cảm giác thoáng qua, và cảm giác này sẽ phai nhạt theo thời gian và theo tâm trạng của mỗi người. Nếu người được gọi là người thân yêu của con rời bỏ con, hãy kiên nhẫn, thời gian sẽ cuốn trôi nỗi đau và nỗi buồn của con.

Đừng phóng đại quá mức vẻ đẹp và sự ngọt ngào của tình yêu, cũng đừng phóng đại quá mức nỗi buồn khi thất tình.

 

Rất nhiều người thành công không nhận được nền giáo dục tốt, điều đó không có nghĩa là con có thể thành công nếu không học tập chăm chỉ! Bất cứ kiến ​​thức nào con thu nhận được đều là vũ khí của con trong cuộc sống.

Một người có thể đi từ rách nát đến giầu có, nhưng người ta phải bắt đầu từ một số khó khăn!

 

Cha không mong con hỗ trợ tài chính cho cha khi cha già, Cha cũng không hỗ trợ tài chính cho con cả đời. Trách nhiệm của cha với tư cách là người hỗ trợ sẽ kết thúc khi con trưởng thành. Sau đó, con quyết định xem mình muốn đi du lịch bằng phương tiện công cộng hay bằng xe limousine, dù bạn giầu có hay nghèo khó.

 

Con tôn trọng lời nói của mình nhưng đừng mong đợi người khác cũng như vậy. Con có thể tốt với mọi người nhưng đừng mong người ta sẽ tốt với bạn. Nếu con không hiểu điều này, con sẽ gặp phải những rắc rối không đáng có.

 

Cha đã mua xổ số nhiều năm nhưng chưa bao giờ trúng giải. Điều đó cho thấy muốn giàu có thì phải chăm chỉ làm việc! Không có bữa trưa miễn phí đâu!

 

Dù thời gian của cha và con còn nhiều hay ít, hãy trân trọng khoảng thời gian chúng ta ở bên nhau. Không biết kiếp sau chúng ta có gặp lại nhau không.

Cha của con!

Comments