Thuốc cho người tuyệt vọng

 

Có một doanh nhân rất thành công và luôn sống trong ánh hào quang của cuộc sống, nhưng gần đây, quá nhiều sự cạnh tranh từ các đối thủ đã khiến ông kiệt sức và thần kinh của ông căng thẳng. Thêm vào đó là những rắc rối trong gia đình, con anh ỷ lại, không chịu học hành, chỉ thích rong chơi. Vợ anh ta luôn quyết tâm được xếp vào top những người phụ nữ đẹp nhất, sang trọng nhất, thời thượng nhất thành phố và điều đó chứng tỏ rằng hầu bao của anh ấy đang cạn kiệt. Đó cũng là gánh nặng cho tình trạng vốn đã chán nản của anh ấy. Anh không thể ngủ được vào ban đêm và mất đi sức sống. Sức khỏe của anh ấy cũng bắt đầu xấu đi. Sau nhiều suy nghĩ và lo lắng, anh đi đến kết luận rằng cuộc đời thật không đáng sống và quyết định tự sát. Anh đến gặp bác sĩ để xin lời khuyên. Anh muốn chết mà không đau đớn nhiều và cũng không muốn ai biết mình đã tự tử. Bác sĩ kê cho anh một đơn thuốc.

Vị bác sỹ sau khi nghe xong, suy nghĩ rất kỹ và đề xuất một kế hoạch cụ thể để vị doanh nhân có thể thực hiện được mục đích. Thuốc không phải là giải pháp hoàn hảo và nó có thể là phạm pháp khiến bác sỹ vướng vào lao lý. Vì thế vị bác sĩ bảo anh ta chạy 9km một ngày nhanh nhất có thể. Anh ấy phải chạy mỗi ngày cho đến khi chết. Vì chạy quá nhanh nên một ngày nào đó anh ta sẽ chết. Thậm chí không ai có thể đoán được rằng anh ta đã tự sát. Cái chết cũng sẽ là một cái chết không đau đớn.

Vị doanh nhân đã làm theo lời khuyên của bác sĩ. Ngày đầu tiên, anh chạy 9 km với tốc độ nhanh nhất có thể. Vì quá mệt mỏi khi kết thúc chuyến phiêu lưu này nên anh ấy đã ngủ ngay khi đi ngủ. Lần đầu tiên anh có được một giấc ngủ ngon lành và yên bình. Quá trình tương tự tiếp tục trong vài ngày nữa. Càng chạy nhiều, sức khỏe của anh càng tốt nhờ giấc ngủ ngon. Anh có thêm nghị lực và nhiệt huyết và muốn sống một cuộc sống có ích, từ bỏ ý định tự tử.

thuốc cho người tuyệt vọng


 Công việc có thể gây căng thẳng và lo lắng, nhưng thuốc giải tốt nhất cho căng thẳng và lo lắng lại là công việc. Khi chúng ta bắt đầu hành động, chúng ta quên đi những lo âu và còn tạo ra nhiều năng lượng hơn. Khi mức năng lượng tăng lên, chúng ta trở nên lạc quan và hiệu suất làm việc cũng tăng. Cuộc sống có rất nhiều điều kỳ diệu và chúng ta nên sống trọn từng khoảnh khắc.

Comments