Vợ chồng nhà khỉ- câu chuyện về cuộc sống nhiều ý nghĩa.

 

Hai vợ chông nhà khỉ đang ngồi trên cành cây ngắm hoàng hôn. Được một lát khỉ cái hỏi:

- Anh yêu, điều gì khiến bầu trời đổi màu khi mặt trời chạm tới đường chân trời?

- Haiz… khỉ chồng thở dài; Nếu chúng ta cứ cố gắng giải thích mọi chuyện, chúng ta sẽ không thể sống được. Khỉ chồng choàng tay ôm khỉ vợ rồi thủ thỉ: 'Chỉ cần ngồi im lặng và để cảnh hoàng hôn lãng mạn này lấp đầy trái tim chúng ta với niềm vui.

vợ chồng nhà khỉ


Khỉ vợ hất tay khỉ chồng ra rồi càu nhàu.

- Vì anh không muốn nói chuyện với tôi, vì anh nghĩ tôi dốt đến mức sẽ không hiểu, hay vì anh dốt nên không thể giải thích, hay vì anh đã hết yêu tôi…. Thế mà lúc nào cũng tự hào là khỉ thông minh, khỉ trung thủy…

Khỉ chồng nhìn vợ định xoa dịu nhưng cô vùng vằng nói dằn dỗi

- Anh thật vô lýnông cạn và thiếu lý chí, từ bao giờ anh đã không còn quan tâm đến logic nữa, anh chỉ muốn lười biếng và tận hưởng cuộc sống.

Đúng lúc đó, tình cờ có một con rết đi ngang qua.

- ồ bạn rết duyên dáng!' Khỉ chồng gọi con rết lại và hỏi. 'Làm thế nào bạn có thể di chuyển tất cả đôi chân của mình một cách hài hòa hoàn hảo như vậy?'

- Tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ về điều đó; rết bối rối trả lời.

- Chà, hãy nghĩ về điều đó! Vợ tôi muốn một lời giải thích!'

Con rết nhìn vào chân nó và bắt đầu:

'Chà...đầu tiên mình phải di chuyển cơ này, không, không, mình không làm vậy, trước tiên, mình phải lắc lư cơ thể theo hướng này...'

Con rết mất nửa giờ để giải thích cách nó di chuyển chân, và càng cố gắng, nó càng trở nên bối rối. Nó quyết định bỏ cuộc và định tiếp tục bò đi. Nhưng nó nhận ra mình không thể đi được nữa.

- Xem bạn đã làm gì tôi này đồ khỉ?' nó kêu lên trong tuyệt vọng; Trong lúc háo hức giải thích cách tôi di chuyển như thế nào, tôi đã thực sự quên mất cách để di chuyển. Con rết nói xong chân nọ dính chân kia và ngã ngửa bụng dưới đất.

Lúc này khỉ chồng mới nhìn vợ và nói: 'Bây giờ em đã thấy điều gì xảy ra khi ai đó cố gắng giải thích mọi thứ rồi chứ. Thôi về thôi, mặt trờ cũng đã lặn mất rồi'.

Bài học cuộc sống

Cuộc sống đôi khi là vậy, chúng ta cứ cố gắng di tìm câu trả lời cho mọi câu hỏi mà quên đó nhận, cảm nhận, thưởng thức cuộc sống. Những câu hỏi tại sao cứ xoáy vào đầu chúng ta, cướp đi thời gian của chúng ta, bộ não của chúng ta, chất đầy trái tim chúng ta khiến chúng ta không còn chỗ cho những niềm vui khác. 

Tệ hại hơn khi những câu hỏi tại sao không được trả lười chúng ta bắt đầu tưởng tượng, suy diễn, nghi ngờ người khác, nghi ngờ bản thân và dẫn đến những xung đột không đáng có. Thực tế, xung đột, rạn vỡ gia đình thường bắt đầu từ những câu hỏi không đáng như thế...

Hãy loại bỏ tất cả những câu hỏi tại sao không thực sự cần phải trả lời, không thể trả lời để có thể đứng vững trên mặt đất, tâm trí thảnh thơi, tái tim rộng mở để đón nhận và trả lời cho những điều tốt đẹp của cuộc sống.

Comments