Yêu bản thân mình trước - Trích dẫn từ Osho

 

Phật nói đây là một trong những điều khó nhất - cố gắng chia sẻ cái bạn không có - và đó là điều mọi người đang làm. Họ tiếp tục cố gắng yêu mà không bao giờ cân nhắc sự thật rằng tình yêu vẫn chưa lớn lên trong trái tim họ. Thực ra, bạn không yêu bản thân mình - làm sao bạn có thể yêu người khác được? Điều cơ bản bị thiếu, điều rất cơ bản bị thiếu.

yêu bản thân mình trước


Bạn không hạnh phúc khi ở một mình - làm sao bạn có thể hạnh phúc khi ở bên cạnh người khác được? Nếu bạn bất hạnh một mình, khi bạn đến cùng ai đó, bạn sẽ đem nỗi bất hạnh của mình ra để chia sẻ. Đó là tất cả những gì bạn có - sự nghèo khó của bạn, sự mục nát của bạn, sự đau khổ của bạn, sự chán nản của bạn, nỗi buồn của bạn, sự lo lắng, bất an, thống khổ của bạn... căn bệnh của bạn.

Hãy cố gắng sở hữu cái gì đó - cái mà không ai có thể lấy đi được, thậm chí cả cái chết. Khó, nhưng có thể. Làm sao có thể như thế được, bạn có thể nghi ngờ về điều đó. Làm sao có thể yêu khi mà không tìm được người yêu? Toàn bộ tâm trí của chúng ta đã bị quy định theo cách sai lầm đó.

Bạn có thể nhảy mà không có khán giả; tại sao bạn không thể yêu khi không có ai đó? Bạn có thể hát mà không cần người nghe; tại sao không thể yêu nếu không có người yêu?

Tâm trí của bạn đã bị đóng đinh bởi niềm tin sai lầm. Bạn nghĩ bạn chỉ có thể yêu khi có ai đó để yêu.

Thực hành tình yêu. Ngồi một mình trong phòng, hãy yêu thương. Tỏa tình yêu. Hãy lấp đầy toàn bộ căn phòng bằng năng lượng tình yêu của bạn. Cảm thấy rung động với tần số mới, cảm thấy lắc lư như thể bạn đang ở trong đại dương tình yêu. Tạo ra những rung động của năng lượng tình yêu xung quanh bạn.

Và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy ngay lập tức rằng có điều gì đó đang xảy ra - điều gì đó trong hào quang của bạn đang thay đổi, điều gì đó quanh thân thể bạn đang thay đổi; hơi ấm đang nảy sinh quanh thân thể bạn... một sự ấm áp giống như cơn rung động thần kinh sâu xa từ bên trong. Bạn đang trở nên sống động hơn. Một cái gì đó giống như giấc ngủ đang biến mất. Cái gì đó giống như nhận biết đang nảy sinh.

Lắc lư cơ thể mình trong đại dương này. Hãy nhảy múa, ca hát và để cả căn phòng của bạn tràn ngập tình yêu thương.

Lúc đầu, nó cảm thấy rất kỳ lạ. Khi lần đầu tiên bạn có thể lấp đầy căn phòng của mình bằng năng lượng tình yêu, năng lượng của chính bạn, năng lượng này tiếp tục thoát ra khỏi bạn và lại nhập lại vào bạn và làm cho bạn hạnh phúc thế, người ta bắt đầu cảm thấy, 'Tôi đang tự thôi miên mình à?

Tôi có bị ảo tưởng không? Chuyện gì đang xảy ra thế?” Điều này là do bạn luôn nghĩ rằng tình yêu đến từ người khác: cần có một người mẹ để yêu bạn, một người cha, một người anh, một người chồng, một người vợ, một đứa con - nhưng phải có ai đó.

Tình yêu phụ thuộc vào ai đó là tình yêu nghèo nàn. Tình yêu được tạo ra bên trong bạn, tình yêu mà bạn tạo ra từ chính con người mình, là năng lượng thực sự. Thế rồi đi tới bất kì đâu với đại dương đó bao quanh bạn và bạn sẽ cảm thấy rằng mọi người tới gần bạn bỗng nhiên được tiếp nhận một loại năng lượng khác.

Mọi người sẽ nhìn bạn với con mắt cởi mở hơn. Bạn sẽ đi ngang qua họ và họ sẽ cảm thấy rằng làn gió của năng lượng không biết nào đó đã đi qua họ; họ sẽ cảm thấy tươi mới hơn. Nắm tay ai đó và toàn bộ cơ thể người đó sẽ bắt đầu run rẩy. Chỉ cần ở gần ai đó và người đó sẽ bắt đầu cảm thấy rất hạnh phúc chẳng vì lý do gì cả.

Bạn có thể quan sát điều này. Sau đó, bạn đang trở nên sẵn sàng để chia sẻ. Sau đó, hãy tìm một người yêu, sau đó tìm một sự tiếp thu đúng cho bạn." – Osho–

Comments