Bí mật của động lực: Câu chuyện về người mạnh mẽ nhất.


bí mật của động lực


Có một lễ hội truyền thống hằng năm diễn ra trong thị trấn. Như mọi lần khác, nó bao giờ cũng có phần lễ và phần hội. Phần lễ bao gồm các hoạt động dâng hương, tế lễ và rước các ngài qua các đình, chúa và cơ sở tâm linh khác. Phần hội là phần được trông đợi nhất bao gồm rất nhiều các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trờ chơi dân gian và cả những trò chơi hiện đại. Năm nay lễ hội có thêm một tiết mục khá đặc biệt bên cạnh đấu vật, đấu võ, biểu diễn Lân -Sư -Rồng là cuộc thi “Người mạnh mẽ nhất”.

Người tổ chức cuộc thì đồng thời là MC dẫn chương trình, người thách đấu và kiêm luôn người trao thưởng. Đó là một lực sỹ đã nổi tiếng trên cả nước và thậm chí trong khu vực nên sức hút của anh là rất đáng kể. Hàng nghìn người đã có mặt tại buổi trình diễn của anh ấy. Anh ta uốn thép bằng tay không. Anh ta đập vỡ gạch bằng cẳng tay. Anh ta vật tay với tất cả những người đến tham dự. Tất cả chưa ai thắng được anh ấy

Nhưng trong đêm chung kết, anh ấy chỉ đơn giản là thách đấu để tìm ra người mạnh nhất bằng thử thách vắt một quả chanh.

Anh dùng một quả chanh tươi còn khá non, cho mọi người xem, kiểm tra rồi dùng một bàn tay cứng như thép của mình bóp nó. Quả chanh bị ép trong lòng bàn tay, nước tứa ra và nhỏ xuống sàn sân khấu.

Khi anh xòe bàn tay ra, mọi ống kính máy quay tập trung vào quả chanh, nó chỉ còn là một cái xác quả chanh khô tóp.

- Thử thách của cuộc thi thật đơn giản- anh tuyên bố- Tôi sẽ tặng 100 triệu đồng cho bất kỳ ai có thể vắt thêm được một giọt từ quả chanh này. Ai sẽ là người đầu tiên?”

Hai lực sỹ thể hình, chủ cơ sở tập gym nổi tiếng nhất trong khu vực bước lên sân khấu. Bàn tay to lớn với những bắp tay cuồn cuộn nhận cái xác quả chanh từ tay người tổ chức.  Lần lượt từng người một, họ ép, ép và ép, họ cau mày, nghiến răng, xuống tấn và đủ các tư thế khác nhau... nhưng thậm chí không có dấu vết của một giọt nước nào dinh trong tay họ. Họ bỏ cuộc

Rồi một số người đàn ông to lớn khác đã thử nó. . . Không có ai đạt được bất ky điều gì.

Một trăm triệu đồng vẫn chưa có chủ

Người tổ chức có vẻ đắc thắng nói, “Xin thêm một cánh tay cuối cùng nếu không ai có thể vượt qua thử thách, cuộc thi sẽ kết thúc mà không có người đoạt giải. Nào xin mời, người cuối cùng sẽ là ai?”

Một người phụ nữ trung niên nhỏ nhắn và đen đúa giơ tay và hỏi liệu cô ấy có thể thử không.

“Chắc chắn là được, thưa chị. Hãy lên sân khấu này”

Khi anh chào đón cô lên sân khấu, đám đông đã cười khúc khích. Một phụ nữ khoảng gần 40 tuổi, gầy gò, đen nhẻm, ăn vận như một người lam lũ. Cô ấy lên là trò cươi chăng?

Người phụ nữ cầm lấy quả chanh và giơ nó lên trước mặt. Nhiều tiếng cười khúc khích hơn.

Với sự tập trung và quyết tâm hoàn toàn, cô dùng hai tay để về trước ngực, khuôn mặt như bức tượng đá, đanh lại, mắt nhìn thẳng về phía trước, cô ấy siết chặt và siết chặt. . . Ống kính máy quay hết tập trung vào khuôn mặt cô rồi lại tập trung vào bà tay như thanh thép khô đen đúa ấy. Và rồi…. thật bất ngờ, một giọt nước nhỏ rơi xuống sân khấu. Khán giả há hốc mồm rồi vỗ tay vang dội.

Sau đó, người đàn ông to lớn khỏe mạnh, người tổ chức cuộc thì, người bất bại từ trước đến giờ vòng tay ôm lấy người phụ nữ nhỏ bé và nói:

Người phụ nữ này đã là người chiến thắng, cô là chủ nhân của 100 triệu đồng, xin chúc mừng cô!

Người phụ nữ nghẹn ngào trong nước mắt nhận số tiền lớn nhất trong cuộc dơid mà cô từng được nhận.

- Thưa cô, nhà tổ chưc hỏi- tôi đã thực hiện hàng trăm buổi biểu diễn giống như buổi biểu diễn này và hàng nghìn người đã cố gắng vì tiền, nhưng cô là người duy nhất giành chiến thắng.  Làm thế nào mà cô làm được điều đó?”

Người phụ nữ nói: 

- Chà, nếu như bạn có một người chồng ốm yếu nằm trên giường và không thể làm việc suốt 5 năm nay, và bạn có 8 miệng ăn phải nuôi mỗi ngày và bạn phải một mình để kiếm từng xu cho 9 người đó không chỉ cho hôm nay mà cho cả ngày mai thì bạn sẽ thấy rằng: “vắt một quả chanh với giá 100 triệu đồng" là một cơ hội được trao từ chúa, bạn sẽ không thể bỏ qua nó và làm điều đó thì tất nhiên không phải là quá khó.

Comments