Bí quyết duy nhất để có thể thành công- câu chuyện truyền cảm hứng cho thanh niên.

 

bí quyết thành công


Một cậu thanh niên gầy gò và ốm yếu đến bên bờ sông vắng vẻ nơi có một nhà sư đang ngồi trên tảng đá thiền định. Cậu thanh niên rất buồn bã và chán nản vì những thất bại mà mình gặp phải cả trong học tập, tình yêu và cuộc sống. Biết nhà sư là một nhà hiền triết hiểu rộng biết nhiều và đã từng cho nhiều lười khuyên thay đổi cuộc đời cho những người dân ở trong vùng nên anh tìm đến nhà sư để xin lời khuyên. Khi đến được nơi nhà sư đang thiền định anh rụt rè hỏi người “xin cho con biết bí quyết nào để giúp một người có thể thành công”. Nhà sư nghe cậu thanh niên hỏi nhưng vẫn nhắm mắt không trả lời, chàng thanh niên kiên nhẫn hỏi lại lần thứ hai với giọng nói to và rõ hơn “xin thầy cho kẻ yếu đuối này biết bí quyết gì để có thể thành công”. Nhà sư mở mắt và bất ngờ…đẩy chàng thanh niên xuống sông.

Bị bất ngờ chàng tahnh niên rơi xuống sông sâu chới với nắm lấy những bụi cỏ gần bờ để ngoi lên, nhưng vừa ngoi lên thì lại bị bàn tay của nhà sư dìm đầu xuống. Chàng trai cố hết sức vừa ngoi lên vừa gạt tay nhà sư ra để ngóc lên thở. Nưng cứ ngoi lên thì nhà sư lại ấn anh ta xuống. Rong đuôi chó dưới lòng sông quấn lấy chân anh ta nên anh ấy vừa phải quẫy đạp vừa phải rướn người lên hết sức để thở vừa phải lắc đầu khua khoắng đôi tay để thoát khỏi nhà sư. Cảm thấy cậu thanh niên đx đuối sức, nhà siuw nhẹ nhàng túm lấy đầu anh và kéo anh ta lên để thở. Chàng thanh niên thở hổn hển khi hít một hơi thật sâu.

Ông lão nói: “Tại sao cậu lại vùng vẫy và chiến đấu mạnh mẽ như vậy khi ở dưới nước?” Cậu bé trả lời: “Không khí!” Nhà sư nói: “Đó chính là bí quyết để thành công. Khi bạn mong muốn thành công nhiều như bạn mong muốn có không khí khi bị dìm ở dưới nước, bạn sẽ làm được. Đó là bí quyết duy nhất. “

Bài học cuộc sống

Thành công bắt đầu từ mong muốn đạt được điều gì đó. Nếu động lực của bạn yếu thì kết quả của bạn cũng sẽ như vậy. Hãy suy nghĩ về điều bạn mong muốn nhất trong cuộc sống và nỗ lực để đạt được nó. Đừng để môi trường xung quanh hoặc người khác ảnh hưởng đến những điều bạn muốn. Chỉ vì cá bơi thoải mái khi ở dưới nước không có nghĩa là bạn cũng vậy. Khao khát và nỗ lực đạt được mục tiêu như khao khát oxi khi bị dìm xuống nước, đó là bí quyết để thành công.


Comments