Cái áo mầu xanh đỏ và câu chuyện về góc nhìn của mỗi người.

cau chuyện về góc nhìn

 


Cỏ dại chẳng qua chỉ là một bông hoa đội lốt mà thôi. -James Lowell

Ngày xưa có hai chàng trai là bạn rất thân và họ quyết tâm sẽ mãi mãi như vậy. Khi lớn lên và kết hôn, họ xây nhà đối diện nhau. Có một con đường nhỏ tạo thành ranh giới giữa trang trại của họ. Một ngày nọ, một kẻ xấu tính trong làng quyết định chơi khăm họ. Anh ta mặc cho mình một chiếc áo khoác hai màu được chia ở giữa. Vì vậy, một bên áo khoác có màu đỏ và bên kia màu xanh.

Kẻ lừa đảo mặc chiếc áo khoác này và đi dọc theo con đường hẹp giữa nhà của hai người bạn. hai người bạn đang làm việc trên hai trang trại đối diện nhau đó. Kẻ xấu tính đã cố ý gây ra những tiếng ồn khi đi ngang qua họ để đảm bảo rằng cả hai người trong số họ sẽ đều nhìn lên và thấy anh ta đi qua.

Vào cuối ngày, một người bạn nói với người kia: “Hôm nay người đàn ông mặc chiếc áo khoác màu đỏ đẹp quá phải không? Chẳng hiểu anh ta muốn gì khi cứ đi qua đi lại và gây ra những ồn ào vô nghĩa”

"Không," người bạn kia trả lời. "Đó là một gã dở hơi với chiếc áo khoác màu xanh."

"Tôi đã nhìn thấy rõ người đàn ông đó khi anh ta đi trên đường giữa hai nhà chúng ta!" người bạn đầu tiên nói. “Áo khoác của anh ta màu đỏ.”

"Bạn sai rồi!" người đàn ông kia nói. "Tôi cũng nhìn thấy nó, và nó có màu xanh lam."

"Tôi biết tôi đã thấy gì!" người đàn ông đầu tiên nhấn mạnh. "Chiếc áo khoác màu đỏ!" "Bạn không biết gì cả," người đàn ông thứ hai giận dữ trả lời. "Nó có màu xanh!"

Họ tiếp tục tranh cãi về điều này, rồi bực bội, rồi to tiếng va rồi không kiềm chế được họ lăng mạ lẫn nhau, và cuối cùng họ bắt đầu đánh nhau và lăn lộn trên mặt đất.

Ngay sau đó, kẻ xấu tính quay lại và đối mặt với hai người đàn ông đang đấm đá nhau và hét lên: "Tình bạn của các ngươi đã KẾT THÚC!"

Kẻ lừa đảo đi thẳng đến trước mặt họ và cho họ xem áo khoác của mình. Anh cười lớn vì cuộc chiến ngớ ngẩn của họ. Hai người bạn thấy chiếc áo khoác của anh ta một bên màu đỏ, một bên màu xanh.

Hai người bạn ngừng đánh nhau và hét vào mặt kẻ xấu tính rằng: "Chúng ta đã sống cạnh nhau như anh em cả đời, và tất cả là lỗi của mày mà chúng ta đánh nhau. Mày đã khơi mào cuộc chiến giữa chúng ta."

"Đừng đổ lỗi cho tôi về trận chiến," kẻ xấu tính trả lời. "Tôi không bắt các ngươi phải chiến đấu. Cả hai ngươi đều sai, và cả hai đều đúng. Đúng, những gì mỗi người nhìn thấy đều là sự thật. Các ngươi đánh nhau vì mỗi người chỉ nhìn chiếc áo khoác của ta từ quan điểm của riêng của mỗi người"

Nguồn: Truyện dân gian truyền thống Nigeria


Comments