Câu chuyện về đức tính kiên nhẫn- Tôi không có thời gian dành cho bạn.

 

luyện tính kiên nhẫn


Có một vị sư rất thiếu kiên nhẫn. Bạn có thể thắc mắc, tại sao một tu sĩ lại thiếu kiên nhẫn? Chẳng phải họ trở thành tu sĩ để không phải đương đầu với thế gian sao? Vâng đó là sự thật. Vì vậy, hãy tưởng tượng nhà sư này thiếu kiên nhẫn đến mức nào…

Càng cố gắng, anh càng trở nên thiếu kiên nhẫn. Vì vậy, anh quyết định phải rời đi thật xa nơi cuộc sống ồn ào để học cách kiên nhẫn. Vì vậy, anh đã xây cho mình một ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong rừng, cách xa nền văn minh. Anh ở đó và quyết tâm luyện tính kiên nhẫn.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, anh đã ở đó được 7 năm…

Một ngày nọ có một người đàn ông đi du lịch khá phá lạc vào trong khu rừng đó và gặp vị sư kia. Người đàn ông ngạc nhiên khi thấy có người sống rất xa phần còn lại của thế giới, nên ông hỏi nhà sư tại sao ông lại ở đó một mình. Nhà sư nói rằng ông đến đó để học cách kiên nhẫn.

Người lữ hành hỏi ông đã ở đó được bao lâu, nhà sư trả lời: bảy năm một ngày. Ngạc nhiên, người du khách hỏi: “Nếu ở đây một mình không có đồng hồ hay lịch làm sao thầy biết mình đã trải qua 7 năm và một ngày?” Vị sư trả lời: “Mỗi ngày trôi đi tôi lại gạch một dấu vào bức tường đây, tôi đếm chúng mỗi ngày”. Khách du lịch lại hỏi: “Và thầy đã thành công trong việc rèn luyện tính kiên nhẫn?” Vị sư tự hào gật đầu trả lời. “Tất nhiên là như vậy rồi, tôi đã có được nó”. Khách du lịch mỉm cười và hỏi nhà sư một cách khiêu khích “Nếu xung quanh không có ai làm phiền thầy thì làm sao thầy biết khi nào thầy kiên nhẫn, khi nào thì không?”. Nhà sư bối rối vì câu hỏi, quả thực người xa lạ này khiến ông phát cáu.  Ông nhìn gã khách không mời với cái nhìn hằn học rồi vừa gạt anh ta ra để bước đi vừa gắt: “Tránh xa tôi ra. Tôi không có thời gian để dành cho cậu.”

Suy ngẫm từ câu chuyện.

Mỗi khi bạn cảm thấy sự thiếu kiên nhẫn dâng lên từ sâu bên trong tâm trí mình, hãy nhớ đến nhà sư này! Hãy học tính kiên nhẫn ngay tại nơi bạn đang ở, bối cảnh bạn đang sống và làm việc với những tình huống thách thức sự kiên nhẫn của bạn và những người thúc ép bạn. Đó mới là môi trường tốt để bạn luyệ tập nó.


Comments