Chúng vẫn là một phần của khu vườn- Câu chuyện về cuộc sống gia đình.

 

Cô ấy đã dành cả mùa thu để làm cỏ, cuốc đất, bón phân và gieo hạt. Cô muố thấy khu vườn nhỏ xinh xắn của mình thật hoàn hảo vào mùa xuân. Và màu xuân đến, không phụ lòng người, một vườn hoa lung linh nở rộ. Cô vui sướng đi thăm từng góc nhỏ của khu vườn và cô phát hiện ra lác đác những cụm bồ công anh, thứ hoa mà cô không hề gieo hạt.

 

một phần của khu vườn

Những cụm bò công anh vô duyên, đây không phải nơi dành cho chúng, cô làu bàu trong khi cố gắng nhổ chúng lên. Nhưng những hạt giống đã lan rộng và những hạt đã rơi xuống và rất nhiều cây con khác đang mọc và đã đang lớn lên. Những cụm bồ công anh khiến cô khó chịu và thậm chí khiến cô trằn chọc nhiều đêm. Cô cố gắng tìm một loại thuốc nào đó chỉ có thể giết chết bồ công anh mà không làm hỏng khu vườn. Khi đến cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật những người bán hàng ở đó nói bất kỳ loại hóa chất nào cô dùng để loại bỏ bồ công anh thì cũng giết chết hoặc chí ít là làm hỏng một phần những cây còn lại. Tuyệt vọng, cô tìm đến sự giúp đỡ từ một người làm vườn dày dạn kinh nghiệm.

“Những khóm bồ công anh nhỏ, chúng có thể phá vỡ cấu trúc của khu vườn sao? Chúng làm cô không thể ngắm những bông hoa khác?” người làm vườn dày dạn kinh nghiệm hỏi

“Không hẳn thế, nhưng nó khiến tôi không thoải mái, nó khiến khu vườn trở nên không thưucj sự hoàn hảo”

“Giống như hôn nhân vậy,” người làm vườn mỉm cười. ‘Cùng với những điều tốt đẹp, luôn có một vài điều bất tiện.’

'Vậy tôi nên làm cái gì để cải thiện nó?

'Không gì cả. Chúng có thể không phải là những bông hoa bạn có ý định sở hữu, nhưng chúng vẫn là một phần của khu vườn. Chấp nhân nó và nắm những thứ bạn muốn ngắm, vậy thôi!'

Chút suy nghĩ vụn

Cuộc sống hôn nhân gia đình nào cũng vậy cho dù có thể người ngoài nhìn vào thấy nó hoàn hảo, luôn có những thứ không theo ý định của mình, không theo mong muốn của mình. Và trong bất kỳ một gia đình lớn nào đều có những thành viên không theo mong muốn của đại đa số thành viên, thậm chí là những người không được mong đợi. Hãy đặt câu hỏi, nó có thực sự phá vỡ cấu trúc gia đình không, ngăn cản hạnh phúc hoặc những điều tốt đẹp của cuộc sống không? Chúng ta có nhất thiết phải nỗ lực đến mức quên đi cả hạnh phúc hiện tại để giải quyết nó.

Hãy chấp nhận nó là một phần của khu vườn.

Hãy chấp nhận như một phần của gia đình.

Quan điểm của bạn thế nào? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận. Chia sẻ câu chuyện nếu thấy nó có ý nghĩa.


Comments