Câu chuyện về lòng trung thành cho trẻ em- Chuyện con cáo lắm mồm.

 

Con cáo lắm mồm là câu chuyện dạy về tầm quan trọng của sự thận trọng và trung thực trong tình bạn và sự tin tưởng. Những câu chuyện này là một phần của loạt truyện về xây dựng đức hạnh cho thiếu nhi. Hãy đọc những câu chuyện ngắn về lòng trung thành.

chuyen ve long trung thanh cho tre em


Ở một khu rừng thuộc xứ lạnh nọ có đôi bạn Chim cánh cụt và tuần lộc chơi với nhau rất thân. Họ đã chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống và có những khoảng thời gian ý nghĩa với nhau. Cáo thấy vậy nên cũng rất muốn kết bạn với họ. Vì thấy cáo cũng nhanh nhẹn, thông minh nên đôi bạn quyết định kết bạn với Cáo. Nhưng một ngày nọ, chim cánh cụt và tuần lộc phát hiện ra một cánh rừng có một lượng lớn trái cây và quyết định giữ bí mật. Trên đường đi, họ tình cờ gặp Cáo, người rất ngạc nhiên trước niềm vui của họ và hỏi tại sao họ lại hài lòng như vậy. Đôi bạn chím cánh cụt và tuần lộc nói rằng họ không thể nói cho anh ta biết vì đó là một bí mật, nhưng Cáo cầu xin họ hãy tin tưởng anh ta nên họ đã tiết lộ với Cáo về nguồn trái cây này.

Nhưng vì tính hay chuyên, Cáo quên mất lời hứa của mình. Khi về đến làng Cáo đã kể lại cho mọi người. Khi Chim cánh cụt và Tuần lộc quay trở lại địa điểm nguồn trái cây thì các loài động vật trong làng đã ăn hết.

Dù rất thất vọng nhưng Chim cánh cụt và Tuần lộc vẫn quyết tâm tìm nguồn thức ăn mới. Sau nhiều nỗ lực và thời gian đôi bạn lại phát hiện ra một nguồn thức ăn khác. Nhưng thật tệ, Cáo lại chứng nào tật nấy và đi kể lại với mọi người. Chim cánh cụt và Tuần lộc quá tức giận trước sự phản bội của Cáo đến nỗi quyết tâm dạy cho anh ta một bài học. Ngày hôm sau, họ thông báo cho Cáo rằng họ đã phát hiện ra một hồ nước đầy cá mà không cần tốn nhiều công sức để đánh bắt. Cáo nghe xong như thường lệ lại nói với mọi người trong làng về điều đó một lần nữa.

Ngày hôm sau Chim cánh cụt và Tuần lộc thấy Cáo quay trở lại tìm mình. Họ thấy trên mặt cáo đầy những vết bầm tím, chân tay thì đầy những vết thương. Dôi bạn hỏi cáo chuyện gì đã xảy ra?  Cáo xấu hổ kể lại rằng sau khi tiết lộ về cái hồ với dân làng, tất cả mọi người, kể cả gấu Bắc Cực, đã tìm đến hồ đầy cá theo lời kể của cáo. Tuy nhiên, kết quả là dù đã cố gắng rất nhiều nhưng không ai bắt được con cá nào. Quá tức giận và nghĩ Cáo đã đánh lừa dân làng, họ đã lao vào cáo và đánh cho anh ta một trận nhớ đời.

Đôi bạn chim cánh cụt và tuần lộc nghe xong chỉ mỉm cười, họ nói đó là bài học cho kẻ không trung thành trong tình bạn, không biết giữ cam kết của mình. Họ cũng nói rằng nếu như cáo không thay đổi tính nết sẽ chẳng có ai dám chơi với cáo nữa.

Cáo đã học được rằng việc giành được lòng tin của mọi người là rất quan trọng và để giành được nó ngay từ đầu, bạn phải trung thành và luôn giữ lời.

Bài học đạo đức của câu chuyện

Hãy yêu thương bạn bè, tha thứ cho những người đã làm điều sai trái với mình, trân trọng những kỷ niệm vui vẻ và luôn trung thành với bạn bè và gia đình.


Comments