Trước tiên hãy tim hiểu kỹ luật chơi- câu chuyện dành cho những đứa trẻ hấp tấp


Một cậu bé rất nhanh nhẹn nhưng vô cùng hấp tấp vì thế dù công việc nào cậu được giao hay bài tập nào câu phải làm thì đều như vậy: Cậu cắm đầu cắm cổ làm mà không cần nghe rõ chỉ dẫn, yêu cầu cũng như đọc kỹ đề bài. Vì thế kết quả công việc và học tập của cậu chưa bao giờ hiến cậu và cha mẹ hài lòng. Vì thế bố cậu đã kể cho cậu nghe một câu chuyện.

trước tiên hãy tìm hiểu luật chơi


Có một người khách du lịch đến Ấn độ, anh ta được tham gia vào một lễ hội địa phương. Tại lễ hội có cuộc đua xe đạp với phần thưởng khá lớn. Vốn là một tay đua cừ khôi nên khi ngỏ ý xin tham gia và được đồng ý anh ta rất hào hứng. Nhìn những tay đua nông dân trên những chiếc xe đạp cà tàng anh ta nghĩ, quá đơn giản để chiến thắng. Phần thưởng anh ta nếu nhận được sẽ trao lại cho ban tổ chức để làm từ thiện.

Khi tất cả các tay đua đã vào vạch xuất phát, một tiếng kẻng vang lên và cuộc đua bắt đầu. Người du khách nước ngoài- một tay đua chuyên nghiệp bắt đầu bứt tốc. Anh cắm cổ đạp xe không cần liếc lại phía sau. Loáng sau anh ngoái nhìn lại, không có ai phía sau cả, tất cả vẫn đang loay hoay ở vạch xuất phát còn một số khán giả thì nhìn anh cười ngặt nghẽo.  Không hiểu gì nhưng vốn có kinh nghiệm trận mạc anh mặc kệ đạp xe tiếp với toàn bộ sức mạnh và về đích.

Không ai chào đón người về đầu, anh xách xe đạp trở lại chỗ ban tổ chức. Những tay đua còn lại vẫn đang loay hoay ở vạch đích, một số đã bị loại đang ngồi bên ngoài. Anh cố gắng hỏi một thành viên ban tổ chức hiếm hoi biết tiếng anh rằng chuyện gì đã xảy ra. Người tổ chức với vốn tiếng anh ít ỏi thổ âm ấn độ cười vang nói với anh rằng, đây là cuộc đua xe đạp chậm. Các tay đua sẽ bị loại nếu bị xe bị đổ hoặc hoặc một chân chạm đất. Người chiến thắng là người sau khi hết giờ có quãng đường di chuyển ngắn nhất. Và vì vậy họ sẽ nhích về phía trước vừa đủ để giữ cho chiếc xe đạp cân bằng, làm sao cho quãng đường dịch chuyển là ngắn nhất.

Anh đúng là một tay đua cừ khôi- nhà tổ chức nói. Tât cả đã chứng kiến anh điều khiển chiếc xe đạp của mình nhưng anh là người thua cuộc bởi anh đã hiểu sai cách cuộc đua diễn ra.

Nhưng tuy nhiên- người tổ chức nheo mắt tinh nghịch- anh được chú ý nhất hôm nay vì anh đã làm những điều bình thường theo cách khác thường và vì thế anh đã thu hút được mọi sự chú ý của cả lễ hội.

Bài học

Không gì nguy hại bằng thực hiện hoàn hảo những chỉ dẫn sai, vì thế trước tiên hãy tìm hiểu kỹ luật chơi.

Comments