Những câu chuyện giáo dục tính thận trọng cho trẻ em mẫu giáo


1. Chuyện nhắc nhở trẻ em thận trọng khi chơi với diêm- Câu chuyện hai siêu nhân bị bỏng

Câu chuyện để nhắc nhở trẻ em hãy thận trọng khi dùng các đồ có thể gây cháy như diêm hay bật lửa- Chuyện thích hợp với trẻ 4-5 tuổi.

giao duc tinh than trong cho tre mau giao


Có một cậu bé sở hữu hai siêu nhân đồ chơi bằng nhựa tinh nghịch. Một ngày nọ, một trong hai người siêu nhân nhỏ đó thấy một hộp diêm đáng yêu trong bếp. Vì tò mờ nên siêu nhân này đã lấy chúng - mặc dù biết rằng đó không phải là đồ chơi và có thể nguy hiểm.

Hai siêu đã tận dụng sự lơ đãng của cậu bé và nhanh chóng lấy một que diêm và giấu nó trong chiếc xe mà cậu bé thường dùng để đi chơi lòng vòng trong nhà, ngoài ngõ. Hôm đó, cậu bé đưa xe đến công viên để vui chơi, nhưng khi đến đó, đầu que diêm giấu trong xe bị bung ra và thò đầu chứa diêm ra thành xe. Khi cậu bé đi xe với tốc độ khá nhanh que diêm đó đã cọ sát vào một viên đá trên lối đi của công viên. Que diêm bắt lửa và cháy. Đốm lửa cháy bén vào phần nhựa của xe và khiến chiếc xe bắt đầu bốc cháy. May mắn thay, mẹ của cậu bé đang ở gần đó và cô ấy kịp thời dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, họ không thể cứu được một phần của chiếc xe nơi hai siêu nhân đồ chơi nhỏ đang ngồi. Cả hai chàng siêu nhân nhỏ đều bị cháy và biến thành một cục nhựa chảy lên ghế xe.

Họ bị dính vào đó với thân hình biến dạng. Bây giờ họ không thể rời khỏi chiếc xe đó nữa. Cậu bé đã sợ hãi thực sự và hiểu tại sao mẹ cậu không bao giờ để cậu chơi với diêm và những thứ nguy hiểm khác.

Và hai chàng siêu nhân vẫn ở đó, bị mắc kẹt mãi mãi với chiếc xe của cậu bé. Và bây giờ, mỗi khi họ thấy cậu bé chuẩn bị làm điều gì đó nguy hiểm, họ cố gắng thu hút sự chú ý của cậu, để cảnh báo cho cậu biết điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta chơi với lửa.

2. Chuyện nhắc nhở trẻ em về tính thận trọng khi đi chơi- Câu chuyện chú sâu đi lạc

tính thận trọng


Xưa có một con sâu nhỏ sống trong quả táo trên cây cạnh một ngôi nhà nơi có một số trẻ em sống. Mỗi buổi sáng, khi bọn trẻ đi học, đồ chơi của chúng sẽ xuất hiện ở cửa sổ phòng ngủ và vẫy tay chào chú sâu nhỏ.

Tuy nhiên, một ngày nọ, con sâu không vẫy tay lại và đồ chơi lo lắng bắt đầu la hét gọi nó. Không có câu trả lời, đồ chơi rời khỏi nhà và đi ra vườn. Họ tìm kiếm anh khắp nơi nhưng không tìm thấy gì. Những món đồ chơi tiếp tục tìm kiếm cho đến khi chúng nghe thấy một tiếng động lạ phát ra từ gara. Họ chạy đến và không tìm thấy gì ngoài một số đồ chơi. Nhưng khi tất cả đã im lặng, họ vẫn có thể nghe thấy tiếng động, và điều đó dẫn họ đến một quả bóng đá đang. Quả bóng đang lăn nhẹ trên sàn gara

Mọi người lại bắt đầu la hét tìm con sâu, và từ bên trong quả bóng xuất hiện một cái đầu nhỏ biết nói: "Được rồi, được rồi, nhưng tôi đang ngủ. Không ai cho tôi có thể yên bình trong nhà mình nữa sao?" Tất cả đều cười, và rồi con sâu hiểu rằng mình không còn ở trong quả táo nữa.

Những đồ chơi lôi con sâu ra và nói với nó rằng đay không phải là quả táo, đây là quả bóng đá. Và chính con sâu lfm quả bóng lăn. Chuyện gì sẽ xảy ra với con sâu nếu các cậu bé đi học về và lấy quả bóng đó để chơi bóng đá. Con sâu đã từng nhìn thấy các cô cậu học trò chơi bóng và nó rùng mình khi nghĩ mình nằm ở trong quả bóng đó

Trong khi con sâu còn đang bối rối và những đồ chơi còn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra thì một con mèo đi lạc bước vào và nói:

- "Tôi đã nhìn thấy mọi thứ, tôi có thể kể cho bạn nghe chuyện gì đã xảy ra. "

Và thế là con mèo kể cho họ nghe rằng đêm hôm trước con sâu nhỏ đã rời quả táo và bò ra ngoài đường để tận hưởng niềm vui. Khi anh quay trở lại cái cây thì trời đã tối và anh không thể nhìn thấy quả táo của mình. Cuối cùng anh ta đã ngủ bên trong quả bóng đá mà trước đó bọn trẻ đã đá vào cành cây. Và sáng hôm sau, trước khi đi, bố bọn trẻ đã thu lại quả bóng

Tất cả họ đều thích thú khi nghe về cuộc phiêu lưu và mừng vì không có chuyện gì xấu xảy ra với con sâu nhỏ. Tuy nhiên, trong khi con sâu đang quay trở lại cây của mình, hơi khó chịu vì tiếng cười của lũ đồ chơi, nó tự nghĩ rằng mình sẽ phải cẩn thận hơn một chút để về đến nhà trước khi trời tối...


Comments