Đến côn trùng còn làm điều đó tốt hơn ta- câu chuyện về cách gây ảnh hưởng lên người khác.

 

cách gây ảnh hưởng đến người khác

Vào thời cũng không xa xưa cho lắm nhưng cũng đã khá lâu rồi có một nhà sư, vì muốn ngày càng có nhiều người theo ông để có thể giúp ông trở thành một người có tiếng nói nên ông đã thực hiện nhiều phương pháp khác nhau để đạt được điều đó. Ông đã gây ấ tượng bằng cách thực hiện cuộc hành trình “nhất bộ nhất bái” hướng về đất phật trên những con đường đông đúc với một đội quân truyền thông hộ tống theo sau, nhưng có vẻ nó không hiệu quả. Ông cũng đã thực hiện livestream giảng bài với rất nhiều tài khoản ảo theo dõi nhưng cũng không gây tiếng vang. Cuối cùng để thực hiện được điều này, anh quyết định gây ấn tượng với người dân trong vùng bằng cách đưa họ đi chơi bằng máy bay. Ông tự thuê nhiều chuyến bay để đưa những vị có chức sắc trong vùng, những người có ảnh hưởng trong vùng đi trước. Trong kế hoạch thậm chí ông sẽ tổ chức cả những chuyến riêng cho dân làng, những người có vẻ có xu hướng theo đạo phật.

Trong lần bay đầu tiên, máy bay lướt qua làng mạc, đồi núi, sông suối và những danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong vùng đất rộng lớn của họ. Thỉnh thoảng, họ nhìn ra ngoài cửa sổ, nhưng nhìn chung, họ không mấy ấn tượng. Trở lại mặt đất, những vị khách được mời của nhà sư bước ra khỏi máy bay mà không nói một lời nào. Lo lắng muốn nhận được phản hồi nào đó, nhà sư hào hứng nói: “Thật tuyệt vời phải không? Hãy nghĩ về những gì con người đã đạt được! Ở đó, chúng ta ở trên bầu trời, chúng ta cao hơn tất cả, chúng ta vượt lên trên tất cả những thứ trần tục, nhìn xuống tất cả.”

Cả nhóm chăm chú lắng nghe. Cuối cùng người một người lãnh đạo địa phương lên tiếng.

- Có gì vĩ đại lắm đâu thưa sư, hãy nhìn xem, những con côn trùng cũng làm những gì chúng ta vừa làm và chúng làm điều đó mỗi ngày. Chẳng phải nếu đúng như vậy, chúng thậm chí còn hạnh phúc hơn chúng ta.

Bài học cuộc sống từ câu chuyện

Ấn tượng giả sẽ mờ dần dần bất kể bạn tạo ra nó tốn kém đến mức nào. Để thu hút mọi người đến với đời sống tâm linh, các nhà lãnh đạo tôn giáo phải sống một cuộc sống gương mẫu để mở rộng tầm mắt cho những người khác noi theo họ. Cũng như vậy đối với những người gây ảnh hưởng (KOL) cũng không thể duy trì sự ảnh hưởng bằng những trò nhố nhăng. Những thứ rác rưởi có thể đưa họ lên cao nhưng sẽ không thể giữ họ ở lâu trên đó.


Comments