Đoàn kết là sức mạnh- Câu chuyện về bốn chú bò và con sư tử.

 


Cách đây rất lâu có bốn con bò sống trong một ngôi làng xinh đẹp. Họ sống dựa trên tình bạn và sự hòa hợp. Họ luôn là một đội và làm mọi việc cùng nhau. Họ yêu nhau và luôn ủng hộ nhau. Lo sợ trước sức mạnh củ sự đoàn kết trong nhóm bò này không có con vật nào khác trong làng làm phiền nhóm của họ. Bốn người trong số họ vào rừng mỗi sáng để tìm thức ăn.

đoàn kết là sức mạnh-câu chuyện đàn bò và sư tử


Vào một ngày nọ, chúa tể rừng xanh, con sư tử, đã để mắt đến những con bò. Nó tự nhủ thầm rằng chúa ơi, những con bò này trông ngon quá, có khi nào mình lại để cho chúng thoát và sống yên ổn trong khi mình thì đói. Thế là sư tử lập tức nghĩ mưu để có thể biến những chú bò thành thức ăn của nó.

Một buổi sáng, đàn bò đang gặm cỏ như thường lệ và con sư tử muốn tận dụng tối đa khoảng thời gian lơ đãng của bò. Nó lặng lẽ tiến lại gần một con trong số bốn con. Nhưng những con bò cảm nhận được cuộc tấn công rất nhanh và đánh trả. Con sư tử không có cơ hội trước sức mạnh của bốn con bò và bỏ chạy. Một con cáo đang theo dõi tất cả những điều này từ cách đó không xa. Con sư tử bị thương nặng sau cuộc chiến với đàn bò. Nó không ngờ sức mạnh như vậy lại đến từ một con vật như bò. Nó đang tự nhủ rằng “Sư tử là loài vật dũng mãnh nhất, nó có thể giết cáo chỉ bằng một cái tát, vậy mà lại thất bại trước con bò, phải tìm hiểu sức mạnh của bò đến từ đâu”.

Cáo đến thăm sư tử bị thương. Nó nhìn sư tử: “Có phải ngài đó không, thưa ngài? Trái tim tôi thắt lại khi nhìn thấy bạn như thế này, điều này thật tồi tệ. Nếu chúa rừng có thể phải chịu nỗi đau như vậy thì còn sự an toàn của những sinh vật còn lại trong rừng thì sao? Những con bò đó đã tập hợp lại để chống lại bạn và chúng phải trả giá cho điều đó. Tôi nghĩ tôi có thể có kế hoạch phù hợp cho ngài.”

Sư tử nghe thấy nhưng không còn tinh thần để thực hiện hành động trả thù. Nhưng Cáo biết rằng sư tử cần một cú thúc ép mạnh mẽ hơn. Nó bắt đầu nói: “Ngài cần hiểu cho tôi, thưa ngài, những con bò đó không thể thở được thêm một ngày nữa, chúng tưởng mình là bất khả chiến bại, nhưng thực tế không phải vậy. Đoàn kết thì thắng nhưng chia rẽ thì thất bại”.

Những lời nói của Cáo đã làm nên điều kỳ diệu đối với con sư tử và nó bắt đầu quyết tâm để trả thù.

Vào một ngày nọ, Cáo tìm thấy một con bò nằm một mình và nó nhảy cẫng lên vì sung sướng. Nó đi đến chỗ con bò và nói, “xin chào sinh vật dũng mãnh, những câu chuyện về lòng dũng cảm và cơ bắp của chủng tộc bạn đang vang vọng trong rừng. Bạn là chủ đề của những lời ca tụng của thị trấn ngoại trừ việc có thứ này...”.

Con bò cau mày hỏ: "đó là cái gì ?"

“À, chỉ là tôi nghe thấy một người bạn của bạn đánh bạn nói rằng bạn là tên ngốc của nhóm. Họ nói với mọi người rằng bạn không làm gì ngoài ăn và ngủ. Tôi cảm thấy tồi tệ và tôi nghĩ bạn nên biết.”

Con bò không thấy dễ chịu chút nào. Cáo cũng chơi trò tương tự với những con bò khác. Những con bò tin vào những lời của cáo nói với nó. Họ bắt đầu tin tưởng nhau ít hơn mỗi ngày. Họ làm tổn thương nhau và cuối cùng mỗi con tự nhận cho mình một khu vực để sống và không muốn nhìn thấy măt nhau.

Con sư tử chờ đợi một ngày như thế đã trả thù. Một con bò không thểc hống lại sức mạnh của một con sư tử. Chỉ bằng một hai cú tát và một cú cắn vào cổ con sư tử dũng mãnh đã hạ gục con bò đầu tiên. Rồi nó ăn hết con bò này đến con bò khác với nụ cười tàn ác trên mặt. Cáo sống nhờ thức ăn thừa và cũng rất vui.

Bài học từ câu chuyện.

Đoàn kết là sức mạnh. Đoàn kết thì sống, chia rẽ là chết.

Quý đôc giả, cha mẹ, thầy cô cần sử dụng những câu chuyện để dạy hay kể cho trẻ có thể tìm kiếm hoặc click vào label “Đoàn Kết” trên blog để đọc tất cả những câu chuyện cùng chủ đề. Hãy để lại bình luận với bất kỳ câu chuyện nào và chia sẻ chúng đến nhiều người hơn như một hình thức ủng hộ tác giả nếu bạn thấy chúng có ích.

Comments