Giáo dục đức nhẫn nại và tha thứ cho trẻ- Câu chuyện bên hồ bơi

 

Nguyên là một cậu bé phải cùng gia đình đi du lịch đến một nơi ở mới. Anh tạm biệt tất cả những kỷ niệm đã có ở nơi cũ, trong đó có mái trường của mình. Ở nơi mới, Nguyên cũng đăng ký vào một ngôi trường mới. Anh ấy rất háo hức được gặp gỡ những người bạn mới và tạo ra những kỷ niệm mới. Nhưng một nhóm học sinh không thích cậu mà không có lý do. Họ luôn trêu chọc anh ấy bằng cách pha những trò đùa không hay về anh ấy, đá túi xách của anh ấy bất cứ khi nào nó ở trên sàn, làm mặt cười khi anh ấy đi ngang qua họ trên hành lang, v.v. Nguyên cảm thấy tiếc khi gặp phải những sự cố như vậy nhưng anh chưa bao giờ cố gắng hành động và đối xử như họ. Đơn giản, anh ấy là một người nhẫn nại- Bố mẹ anh luôn dạy anh rằng “không đối xử với người khác những gì mình không tích người khác đối xử với mình”.

câu chuyện bên hồ bơi


Một ngày nọ, cả lớp cậu kể cả nhóm đó đều đi đến bể bơi. Nguyên biết bơi vì anh ấy đã tham gia lớp học lặn ở nơi ở cũ của mình. Anh ấy đã có khoảng thời gian vui vẻ dưới nước và không muốn rời khỏi hồ bơi để nghỉ trưa. Những cậu bé từng trêu chọc anh cũng đang ở dưới nước, nhưng đột nhiên, một trong số họ bắt đầu hét lên gọi bạn mình khi anh xuống nước nhưng không thấy ngoi lên. Cơ thể anh ta đang chìm xuống với với cái đầu hướng xuống đáy hồ bơi. Nguyên nghe thấy tiếng la hét của họ, và trong vòng một giây, anh lao xuống và ôm lấy cậu bé đó. Khi kéo được cậu ta lên, Nguyên thực hiện động tác hô hấp nhân tạo và yêu cầu các bạn khác gọi cứu hộ. Huấn luyện viên cũng đã kịp đến và thực hiện hô hấp nhân tạo. Cậu bé bắt đầu thở. "Anh ấy ổn, anh ấy ổn" Nguyên hét lên sung sướng.

Các chàng trai nhìn Nguyên một cách xấu hổ, bối rối và cảm ơn anh. Một người trong số họ hỏi anh: "Tại sao bạn lại giúp đỡ bạn của chúng tôi, chúng tôi chẳng làm gì khác ngoài việc khiến cuộc sống của bạn ở trường trở nên khốn khổ".

Nguyên mỉm cười và nói: "Bố tôi đã dạy rằng khi ai đó làm điều không tốt với con, chúng ta có hai cách để phản ứng lại: tha thứ hoặc trả thù, nhưng tha thứ là luôn luôn tốt hơn bởi chúng ta có thể có thêm một người bạn", và tôi thực sự đã tha thứ cho bạn. Các chàng trai đã ôm Nguyên và anh ấy trở thành bạn thân nhất của họ.

 (Hãy dùng điều tốt hơn để đẩy lùi cái ác; rồi bạn sẽ thấy người từng là kẻ thù của mình nay đã trở thành người bạn thân thiết nhất của bạn)


Comments