Giáo dục trẻ về tính thận trọng và khôn ngoan- chuyện khối băng khổng lồ trong rừng.

 

Một buổi sáng, tất cả các động vật trong rừng đều sửng sốt khi xuát hiện một khối băng khổng lồ giữa cánh rừng. Đó là một khối băng trong suốt, cứng như đá granit, cao bằng cả một tòa nhà, to bằng cả trăm con voi. Hơn nữa, nó tỏa ra hơi lạnh đến mức không ai dám đến gần. Nhưng điều khiến các loài động vật tò mò nhất là chúng nhìn thấy một kho báu lấp lánh gồm nhiều vàng và kim cương ở lõi của khối băng, băng trong suốt nên chúng càng lấp lánh và tuyệt đẹp hơn. Kho báu trông lộng lẫy đến nỗi chính Vua sư tử đã nói rằng ai lấy được nó ra sẽ được phong làm Vua kế vị.

 

thận trọng khôn ngoan để thành công

Ngay khi vua sư tủ nói điều này, tất cả các loài động vật đều không còn sợ cái lạnh nữa và nhảy vào khối đá băng đó, điên cuồng cố gắng giành lấy kho báu. Chà, tất cả mọi người ngoại trừ con chuột chũi lù khù và chậm chạp, nó đứng một lúc nhìn vào khối băng đá đó, nhìn những con vật khác đang tạo ra một cuộc náo động lớn, xô đẩy và giẫm đạp lên nhau.

 

Con voi dùng vòi làm búa để cố gắng đập vỡ khối băng và cuối cùng nó đã đạp trúng đầu con khỉ đột đang leo lên khối băng. Hai người sau đó phải nhập viện. Con hổ cố gắng sử dụng móng vuốt sắc như dao của mình như một chiếc máy khoan, nhưng chúng bị mắc kẹt trong băng, và cuối cùng khi nó cố gắng rút được chân ra thì móng vuốt đã bị gãy hết. Một số con linh dương nhận ra khối đá được làm bằng nước lạnh nên cố gắng liếm khối đá cho nước chảy ra. Nhưng cái lạnh cực độ của nước khiến lưỡi của họ bị tê cứng và bụng của họ bị đau. Lũ khỉ quyết tâm phá hủy khối băng, chúng ném chuối và đá vào khối băng với tốc độ súng máy. Nhưng điều đó đã vô tình làm tổn thương nhiều loài động vật khác đến nỗi họ phải dừng lại.

Và cứ thế, tất cả các con vật cố gắng phá khối bằng vũ lực suốt cả ngày mà không thành công. Với tốc độ họ đang đi và thấy tiến độ chậm đến mức nào, họ nhận ra rằng họ sẽ phải mất hơn một tuần.

Tuy nhiên, ngay lúc đó có người nói:

-"Nhìn kìa! Có thứ gì đó đang chuyển động bên trong khối băng!"

Và đó là sự thật. Thật khó để nhận ra, nhưng có thứ gì đó đang bò lổm ngổm ở giữa trung tâm của khối băng, ngay cạnh kho báu...

Và họ nhận ra đó chính là con chuột chũi lù khù.

Làm sao con chuột chũi có thể chui vào giữa trung tâm của khối băng khi mà thậm chí khôn có cái lỗ nào. Làm sao nó có thể không chết cóng khi ở giữa khối băng đó?

Nhưng đó là sự thật!

Tất cả họ đều rất ấn tượng khi thấy con chồn đã đến được kho báu như thế nào mà không làm vỡ khối đá.

Con chuột chũi lấy một chút vàng và kim cương vụn trong khối băng và tụt xuống, biến mất. Một lát sau nó xuất hiện trở lại bên mọi người. Sau khi chúc mừng chuột chũi, mọi người vây kín và hỏi cô đã làm được điều đó như thế nào.

Con chuột chũi nói với họ rằng trước khi bắt tay vào giải quyết vấn đề, nó đã dành chút thời gian để suy nghĩ và quan sát. Đó là giá trị của việc suy nghĩ thận trọng và khôn ngoan. Cô kết luận rằng khối đá quá lớn để có thể dùng lực phá vỡ nó và sẽ mất quá nhiều thời gian để mặt trời làm tan chảy nó. Sau đó cô chợt nhận ra rằng mình có thể đến giữa tảng băng khổng lồ bằng con đừog từ bên dưới đất lên. Vậy là cô đã đào một đường hầm. Ở cuối đường hầm, cô đốt một ngọn lửa nhỏ, ngọn lửa nhanh chóng làm tan chảy một lỗ trên lớp băng phía trên. Vì vậy, chỉ với một chút nỗ lực, con chuột chũi đã đã đến được kho báu!

Tất cả mọi người đều khen đức tính thận trọng và khôn ngoan của chuột chũi. Họ đi lấy thêm nến và cùng chuột chũi đào thêm nhiều đường hầm nữa. Lửa được châm lên từ dưới và chẳng mấy chốc kho báu đã được giải phóng khỏi khối băng.

Và thế là con chồn đã trở thành Nữ hoàng của rừng xanh. Và cô ấy đã làm được điều đó bằng cách cho mọi người thấy rằng người ta có thể đạt được nhiều thành tựu hơn bằng cách suy nghĩ về các vấn đề thay vì bắt tay vào hành động ngay lập tức.

THÌ THẦM xin giới thiệu đến các bậc cha mẹ cũng như trẻ em, thành thiếu niên những câu chuyện giáo dục về tính THẬN TRỌNG, khôn ngoan trong cuộc sống. Các bạn có thể click vào Label “THẬN TRỌNG” để đọc tất cả các câu chuyện trong chủ đề này.

Hãy để lại ý kiến của các bạn trong phần bình luận như một cách để động viên tôi và hãy chia sẻ nó đến mọi người nếu thấy hữu ích.

Comments