Giáo dục tính THẬN TRỌNG và KHÔN NGOAN cho trẻ- câu chuyện chàng hiệp sỹ và con rồng.

 

thận trọng và khôn ngoan


Nguyễn Nguyên là hiệp sĩ trẻ nhất trong vương quốc. Anh ta vẫn còn là một cậu bé nhưng rất dũng cảm và thông minh đến mức thậm chí không cần phải chiến đấu với ai, anh ta đã đánh bại tất cả kẻ thù của mình.

Một ngày nọ, khi đang cưỡi ngựa băng qua núi, anh đi ngang qua một hang động nhỏ. Khi bước vào, anh thấy nó rất to lớn và bên trong là một lâu đài rất ấn tượng, lớn đến mức anh nghĩ rằng ngọn núi không thể có thật và chắc chắn đó là một công trình nhân tạo được xây dựng lên để che giấu lâu đài.

Khi đến gần lâu đài, Nguyễn Nguyên nghe thấy tiếng nói. Không do dự, anh trèo qua các bức tường của lâu đài và đi theo giọng nói.

"Có ai ở đây không?" anh chàng hiệp sỹ cất giọng gọi.

"Cứu! Giúp chúng tôi!" Có tiếng trả lời từ bên trong, "chúng tôi đã bị nhốt ở đây nhiều năm để làm nô lệ con rồng trong lâu đài."

"Rồng?" Hiệp sỹ trẻ nghĩ, ngay trước khi một ngọn lửa bay khổng lồ lao về phía anh gần như thiêu sống anh. Hiệp sỹ nhanh nhẹn không nói một lời xoay người, đối mặt với con rồng khủng khiếp, nói: "Không sao đâu, Rồng lửa Tôi tha thứ cho việc cậu vừa làm. Chắc cậu không biết tôi là ai"

Con rồng rất ngạc nhiên trước những lời cam đảm và bình tĩnh như thế. Con rồng chưa bao giờ mong đợi có ai dám đứng lên chống lại mình, và chắc chắn không phải theo cách trơ trẽn như vậy.

 

"Chuẩn bị chiến đấu đi, kẻ bé nhỏ và yếu đuối kia! Ta không biết ngươi là ai!" con rồng gầm lên.

"Chờ một chút. Rõ ràng là ngươi không biết ta là ai. Ta là người sở hữu kiếm thần ánh sáng" Hiệp sỹ của chúng ta tiếp tục tạo ra câu chuyện của riêng mình. “Ngươi biết rõ thanh kiếm ánh sáng kim cương này đã giết chết mấy chục yêu tinh và rồng, nếu ta rút nó ra khỏi vỏ, nó sẽ bay thẳng vào cổ ngươi và giết chết ngươi trong nháy mắt”

Con rồng chưa bao giờ nghe nói về một thanh kiếm như vậy, nhưng điều này khiến nó sợ hãi. Nó chắc chắn không thích ánh sáng sắc lạnh của anh sáng kim cương cắt vào cổ họng mình. Hiệp sỹ Nguyễn Nguyên tiếp tục nói.

"Dù thế nào đi nữa, ta muốn cho bạn một cơ hội chiến đấu với ta”- hiệp sỹ nói với giọng thông cảm. Ta sẽ đánh bại ngươi mà không cần thanh kiếm ánh sáng thần thánh này. Chúng ta hãy du hành sang bên kia thế giới. Ở đó có một ngọn núi phủ đầy tuyết, và trên đỉnh có một tòa tháp vĩ đại. Trên đỉnh tháp là có một chiếc lồng vàng nơi một Phù thủy vĩ đại đã tạo ra thanh kiếm này. Ở đó thanh kiếm sẽ mất hết sức mạnh, nhưng ta sẽ chỉ đợi bạn trong năm ngày."

Nói xong, Nguyễn Nguyên cưỡi lên một đám mây bụi và biến mất. Con rồng nghĩ rằng Hiệp sỹ ánh sáng đã thực hiện một loại phép thuật nào đó, nhưng thực ra hiệp sỹ của chúng ta chỉ trốn trong một bụi cây gần đó. Muốn chiến đấu với hiệp sĩ ngạo mạn đó, con rồng nhanh chóng bay ra khỏi hang, hướng về phía bên kia thế giới, trong một cuộc hành trình kéo dài hơn một tháng.

Khi Nguyễn Nguyên chắc chắn rằng con rồng đã ở xa, anh ra khỏi nơi ẩn náu, tiến vào lâu đài và giải thoát tất cả tù nhân bên trong. Một số đã mất tích nhiều năm và khi trở về nhà, mọi người đều khen ngợi trí thông minh tuyệt vời của Hiệp sỹ với thanh gươm ánh sáng tưởng tượng.

Còn con rồng thì sao? Chà, bạn có tin được rằng ở bên kia thế giới thực sự có một ngọn núi tuyết với một tòa tháp lớn trên đỉnh và một chiếc lồng vàng trên đó không?

 

Vâng, con rồng bị nhốt vào lồng không thể thoát ra được; và anh ấy vẫn ở đó, hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ có người thông minh đến và giải cứu anh ấy ...

Còn nếu bạn không tin có một nơi như thế thì con rồng đó không tìm thấy địa điểm như mô tả và đành mệt mỏi quay về, khi nó quay về thì không còn ai ở đó để phục vụ nó và nó đã bị chết đói trong lâu đài của mình…

Nào bây giờ hãy suy nghĩ một chút từ câu chuyện

Một phút để suy nghĩ

Nguyễn Nguyên chỉ là một cậu bé, nhưng có thể là một cô gái hoặc một người lớn tuổi hơn. Bạn có nhận ra rằng trí thông minh quan trọng hơn kích thước hay sức mạnh? Chỉ thông minh thôi thì chưa đủ. Bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu Nguyễn Nguyên không dũng cảm và không dám đến gần con rồng?

Hãy nói chuyện!

Nói chuyện với con bạn về tầm quan trọng của việc sử dụng trí thông minh một cách hợp lý. Kể cho các bạn ấy nghe một số trường hợp nổi tiếng về người dùng nó để làm điều tốt và người dùng nó để làm điều ác.

Hãy thử thêm cách này để con bạn ghi nhớ câu chuyện tốt hơn (nếu ở tuổi mẫu giáo)

Để khắc sâu vào tâm trí con bạn tầm quan trọng của việc sử dụng khả năng của mình để phục vụ người khác, bạn có thể xây dựng và trang trí một lâu đài đồ chơi. Sau đó, bạn có thể nhốt một số con búp bê vào lâu đài. Bất cứ khi nào con bạn sử dụng các kỹ năng của mình để làm điều gì đó tốt, bạn có thể thả một con búp bê ra để bé cảm nhận được niềm vui khi làm điều tốt.

THÌ THẦM xin giới thiệu đến các bậc cha mẹ cũng như trẻ em, thành thiếu niên những câu chuyện giáo dục về tính THẬN TRỌNG, khôn ngoan trong cuộc sống. Các bạn có thể click vào Label “THẬN TRỌNG” để đọc tất cả các câu chuyện trong chủ đề này.

Hãy để lại ý kiến của các bạn trong phần bình luận như một cách để động viên tôi và hãy chia sẻ nó đến mọi người nếu thấy hữu ích.


Comments