Chuyện giáo dục tính Thận trọng và Khôn ngoan- Vị vua mới của rừng xanh

 

thành vua nhờ thận trọng và khôn ngoan


Một con sư tử con đang lang thang trong rừng, nó đang suy nghĩ về việc đã đến lúc mình trở thành vua và làm sao để trở thành vua thì tình cờ gặp một con sư tử bị thương. Con sư tử bị thương này rõ ràng đã từng mạnh mẽ và quyền lực.

"Có chuyện gì đã xảy ra với bạn vậy?" sư tử con hỏi khi cố gắng giúp đỡ anh ta.

Sư tử bị thương kể lại câu chuyện của mình.

"Tôi đã từng là chúa tể rừng xanh, tôi quyết định cho mọi người thấy tôi mạnh mẽ và quyền lực như thế nào để họ phải sợ hãi và kính trọng. Tôi khiến bất cứ động vật nhỏ nào tôi có thể tìm thấy đều sợ hãi và đe dọa. Sự tàn ác lan rộng đến mức ngay cả những con vật lớn nhất cũng sợ tôi và tuân theo tôi như vua của chúng. Sau đó, những con sư tử khác muốn vương quốc của tôi. Tôi đã phải thường xuyên chiến đấu với những con sư tử khác. một con sư tử lớn hơn tôi, trẻ hơn tôi và mạnh mẽ hơn tôi đã đánh bại tôi. Nó bỏ mặc tôi với vết thương đầy mình và chiếm lấy vương quốc của tôi. Vì vậy, tôi ở đây, chờ cái chết đến, không còn có ai quan tâm và chăm sóc cũng như đến với tôi để bầu bạn nữa.

Sư tử con ở lại với con sư tử bị thương và chăm sóc vết thương cho nó trước khi tiếp tục lên đường. Cuối cùng, khi anh rời đi, không mất nhiều thời gian để anh bắt gặp một con sư tử khổng lồ bị nhốt trong chuồng bằng những thanh thép lớn. Con sư tử chắc hẳn đã từng rất khỏe mạnh nhưng bây giờ trông nó rất gầy.

"Chuyện gì đã xảy ra với bạn vậy? Tại sao bạn lại bị nhốt trong cái lồng đó?"

Con sư tử trong lồng kể lại câu chuyện của mình.

"Đã có lúc tôi là vua rừng xanh, tôi đã sử dụng sức mạnh của mình để đánh bại vị vua trước đó. Sau đó, tôi dành thời gian để chứng minh sức mạnh của mình với mọi người để có được sự tôn trọng của họ. Tôi đã chiến đấu và làm nhục bất cứ ai dám vượt qua tôi và ngay sau đó là tất cả mọi người.". Tát cả đều cúi đầu khi thấy tôi. Tôi nghĩ họ tôn trọng tôi, hoặc thậm chí ngưỡng mộ tôi, nhưng họ chỉ vâng lời tôi vì sợ hãi. Họ ghét tôi đến mức, một đêm nọ, họ đã tập hợp lại và lập âm mưu phản bội tôi khi tôi đang ngủ, và họ gài bẫy tôi trong cái lồng này. Tôi sẽ chết đói ở đây. Không có chìa khóa, không có cửa vào chuồng, và cũng không có ai quan tâm đến tôi để mang thức ăn đến.

Sau khi để con sư tử bị mắc bẫy đủ thức ăn bên cạnh chuồng để tồn tại trong vài ngày, chú sư tử con quyết định tiếp tục lên đường, tự hỏi mình có thể làm gì để trở thành vua. Anh ta đã thấy rằng sức mạnh và sự tàn ác của hai con sư tử kia không có tác dụng mấy đối với chúng. Anh ta đang tìm kiếm một cách thông minh hơn để sử dụng sức mạnh của mình thì tình cờ gặp một con hổ khổng lồ đang hành hạ và làm nhục một con chuột nhỏ. Con hổ rõ ràng là vị vua mới, nhưng con sư tử quyết định bảo vệ con chuột nhỏ.

"Hãy để anh ấy yên. Bạn không cần phải đối xử với anh ấy như vậy để chứng minh rằng bạn là vua."

"Muốn đấu với tôi không, sư tử nhỏ?" Con hổ giận dữ chế nhạo: “Ngươi muốn trở thành tân vương à?”

Sư tử, người đã chứng kiến ​​những cuộc chiến như thế này và kế quả sau cùng của nó ra sao nên nó trả lời Hổ:

"Tôi không muốn chiến đấu với bạn. Tôi không quan tâm bạn là vua. Tôi chỉ muốn bạn để con vật tội nghiệp này được yên."

Con hổ vốn không thực sự muốn đánh nhau với sư tử nên thở phào nhẹ nhõm vì tin rằng sư tử tôn trọng mình như vua. Anh ta bỏ đi và để lại chú chuột nhỏ yên bình.

Chú chuột nhỏ rất biết ơn và chú sư tử thích cảm giác được giúp đỡ chú đến mức chú quyết định bảo vệ những con vật khác sẽ là cách tốt để sử dụng sức mạnh của mình. Từ đó trở đi, anh không cho phép bất kỳ con vật nào bị ngược đãi hay làm nhục bởi kẻ mạnh hơn chúng. Lời đồn về sư tử bảo vệ nhanh chóng lan truyền và các loài động vật trong rừng muốn được cảm thấy an toàn đều biết ơn.

Con hổ tự hào là vua của một khu rừng nổi tiếng đầy động vật, nhưng nó sớm bắt đầu coi sự nổi tiếng của sư tử con là mối đe dọa cho quyền lực của mình. Vì vậy, anh quyết định chiến đấu và làm nhục con sư tử trước mặt những người khác để chứng tỏ sức mạnh của mình.

"Xin chào, sư tử nhỏ," Hổ nói, giơ những móng vuốt khổng lồ của mình ra, "Tôi nghĩ rằng hôm nay bạn có thể giúp tôi và mọi người giải trí. Vì vậy, bạn sẽ làm mọi thứ tôi bảo và bạn có thể bắt đầu bằng việc hôn bàn chân của tôi." và làm sạch móng vuốt của tôi."

Con sư tử sợ hãi, giống như bất kỳ ai bị đe dọa bởi kẻ mạnh hơn chúng. Nhưng anh không phải là kẻ hèn nhát và anh dũng cảm trả lời:

"Tôi không muốn chiến đấu với bạn. Bạn là vua và tôi không muốn chiếm vị trí của bạn. Nhưng tôi sẽ không để bạn lạm dụng, bắt nạt hay làm nhục bất kỳ ai khác, kể cả tôi."

Sư tử ngay lập tức cảm thấy đau đớn sau cú đánh đầu tiên của hổ và một cuộc chiến khốc liệt đã nổ ra. Tuy nhiên, cuộc chiến chỉ kéo dài vài giây vì nhiều loài động vật đang theo dõi, những người yêu mến và ngưỡng mộ chú sư tử dũng cảm, đã nhảy lên đầu con hổ, cảm thấy hàng chục vết cắn, đánh, đá và đốt trên da mình cùng một lúc. . Khi con hổ bị thương nặng và xấu hổ bỏ chạy, nó có thể nghe thấy từ xa tiếng reo hò của những con vật khác tuyên bố sư tử là vua của chúng.

Và đó là cách chú sư tử con tìm ra cách tốt nhất để sử dụng quyền lực và sức mạnh của mình. Nó phát hiện ra rằng nếu không kết hợp quyền lực của mình với công lý, trí thông minh và lòng dũng cảm, ông sẽ không bao giờ trở thành vị vua nổi tiếng được mọi người yêu mến và kính trọng.

THÌ THẦM xin giới thiệu đến các bậc cha mẹ cũng như trẻ em, thành thiếu niên những câu chuyện giáo dục về tính THẬN TRỌNG, khôn ngoan trong cuộc sống. Các bạn có thể click vào Label “THẬN TRỌNG” để đọc tất cả các câu chuyện trong chủ đề này.

Hãy để lại ý kiến của các bạn trong phần bình luận như một cách để động viên tôi và hãy chia sẻ nó đến mọi người nếu thấy hữu ích.


Comments