Lời thề trong hôn lễ!

 

lời thề trong hôn lễ


Một chàng trai trẻ và một cô gái xinh đẹp yêu nhau say đắm. Tình yêu của họ không hề suôn sẻ bởi sự cấm cản của gia đình cũng như của cuộc sống khó khăn. Rồi bằng nỗ lực tuyệt vời, tình cảm sắt son họ vẫn có được cái kết viên mãn. Đám cưới vì tình yêu đã đưa hai người trẻ đến với trang mới của cuộc đời: Cuộc sống gia đình. Họ may mắn có được một đứa con trai đẹp đẽ và khỏe mạnh. Dù kết hôn vì tình yêu nhưng đến một thời điểm nào đó, họ bắt đầu cãi nhau vì những điều nhỏ nhặt. Thậm chí trong nhiều thời điểm họ to tiếng thậm chí xúc phạm nhau. Đôi khi họ tỏ ra hối hận vì đã đến với nhau.

Một ngày nọ, cậu con trai nhỏ cùng mẹ xem film trên tivi. Đến một phân cảnh đám cưới, cô dâu và chú rể trao nhẫn cho nhau trước sự chứng kiến của cha sứ và bạn bè họ hàng. Cậu con trai nhỏ ngây thơ hỏi mẹ: “Mẹ ơi khi cô dâu và chú rể trao nhẫn, họ đã nói gì với nhau trước chúa và mọi người?”  Người mẹ âu yếm nhìn con trai mình, nhớ lại đám cưới của mình, cô xúc động trả lời: "Cô dâu và chú rể sẽ hứa trước chúa, trước mọi người, trước nhau và hứa với chính bản thân mình rằng họ sẽ thương yêu nhau và đối xử tốt với nhau đến hết cuộc đời phía trước. Không gì có thể ngăn cản họ đối xử tốt với nhau và chỉ có cái chết mới có thể chia lìa được họ”

Cậu bé im lặng hồi lâu và có vẻ suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều về điều mẹ vừa nói. Một lúc sau cậu ngẩng đầu lên nhìn mẹ và hỏi:

- Vậy có nghĩa là không phải lúc nào mẹ cũng là người đã kết hôn phải không?

Người mẹ không biết trả lời thế nào chỉ biết ông con vào lòng và im lặng.

Suy nghĩ từ câu chuyện

Người ta thường quên lời thề khi kết hôn. Những lời thề như vậy có nghĩa là phải được giữ suốt đời. Thật không may, chúng chỉ được thực hiện như những nghi lễ để trình diễn mà thôi.


Comments