Nhớ chào hỏi khi gặp ai đó- một câu chuyện cuộc sống hữu ích cho bạn.

 

nhớ chào hỏi khi gặp ai đó


Một kỹ sư làm việc trong một nhà máy sản xuất thực phẩm. Đó là một công ty nhỏ và không quá hiện đại. Một ngày nọ, đã đến giờ tan làm thì qua hệ thống anh phát hiện ra một trục trặc kỹ thuật phát sinh trong khu bảo quản thực phẩm đông lạnh. Dù đã chuẩn bị hết đồ đạc vào túi để chuẩn bị ra về, anh vẫn quyết định vào phòng đông lạnh đó để kiểm tra sự cố.

Anh mải mê làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Khi mọi sự cố đã được khắc phục anh phát hiện ra rằng tất cả các cánh cửa đều đã bị khóa ngoài như thường ngày. Mọi người đã về hết. Điện thoại di động anh đã để trong cặp đồ để ở văn phòng khi anh chuẩn bị ra về. Một mình trong phòng lạnh với ánh sáng lờ mờ, anh rùng mình. Làm cách nào để thoát ra khỏi đây? Con người sẽ tồn tại thế nào trong phòng đông lạnh không có không khí và ánh sáng. Một ngôi mộ băng giá là phần thưởng mà chúa chắc chắn dành cho anh?!!

Sau khi điên cuồng tìm cách thoát thân, anh ngồi im giữ sức để tiêu hao năng lượng ít nhất và chờ cơ hội từ chúa. Nhiều giờ trôi qua như vậy. Đột nhiên anh thấy có người đang mở cửa.

Đó có phải là một phép lạ?

Nhân viên bảo vệ bước vào phòng với ánh đèn pin và giúp anh ta bước ra.

Anh đã được cứu sống!

Trên đường về, người đó hỏi nhân viên bảo vệ: “Làm sao anh biết tôi ở bên trong này khi mà phòng bảo vệ không có camera giám sát kho lạnh?” “Ai đã thông báo cho anh sao?” người bảo vệ nói, “Không có thưa ông; đơn vị này có khoảng 50 người. Nhưng ông là người duy nhất nói “Xin chào” với tôi vào buổi sáng và “Tạm biệt” với tôi vào buổi chiều khi trở về. Và sáng nay ông đã nói “xin chào” với tôi nhưng tôi chưa nhận được câu “Tạm biệt” vào buổi chiều. Ông đã đến và chưa thấy về. Điều đó khiến tôi nghi ngờ. Và thế là tôi đã quyết định đi tìm!"

Người kỹ sư đó không bao giờ ngờ được rằng chính nhờ những cử chỉ chào hỏi nhỏ mỗi ngày đã cứu sống anh.

Và chúng ta cũng vậy.

Hãy nhớ chào khi gặp ai đó, tất nhiên là kèm theo nụ cười ấm áp. Chúng ta có thể không biết; điều đó cũng có thể mang lại điều kỳ diệu trong cuộc sống của chính chúng ta.

 


Comments