Kiến thức là sức mạnh- hãy tin tưởng vào sức mạnh của kiến thức.

 

Có một thanh niên thông minh, ham học hỏi muốn nghiên cứu về tướng số học để có thể đánh giá đúng về tâm địa con người ngay từ những cái nhìn dầu tiên. Và anh hy vọng, với khả năng đó không ai có thể lừa dối được anh. Anh đã lăn lội đi tìm thầy và dành sáu năm miệt mài nghiên cứu về nó. Cuối cùng bằng trí tuệ và quyết tâm của mình, anh đã hoàn thành khóa học một cách xuất sắc và rời nơi học tập để trở về nhà và hòa nhập lại với đời sống. Trên đường trở về nhà anh dừng lại giữa đêm ở một thị trấn nhỏ hưu quạnh nghỉ qua đêm để sáng mai có thể tiếp tục hành trình. Tại quán trọ duy nhất của thị trấn, anh gặp anh gặp ông chủ quán trọ. Đó là một người đàn ông đon đả,  lịch sự và có vẻ nhiệt tình. Nhưng băng kiến thức đã học, cảm giác trực quan đầu tiên của vị học giả tướng số này về gã chủ trọ là: hắn ta là một kẻ lươn lẹo, tham lam và độc ác. Anh đã toan dời đi. Nhưng rồi, anh đã thay đổi quyết định khi thấy người chủ trọ này nói năng rát khéo léo, hành vi rất chân thành, tất cả cử chỉ và hành động cũng như lời nói của anh ta đều thể hiện hắn đã dành hết tình cảm tốt đẹp cho vị học giả tướng số. Và cuối cùng vị học giả đã quyết định ở lại quan đêm ở đó.

kiến thức là sức mạnh


Cuối cùng, sáng hôm sau khi thanh toán, người chủ trọ này đã đưa cho vị học giả một hóa đơn gấp trăm lần số tiền lẽ ra bình thường anh phải trả. Hóa đơn rất chi tiết từng mục với những số tiền khổng lồ được làm một cách tinh vi đầy đủ bằng chứng. Đứng bên cạnh lão ta thậm chí còn có những thanh niên mặt mũi hung tợn sẵn sàng đợi lệnh ông chủ. Để trả hết số tiền đó, người học giả đã phải từ bỏ tất cả những gì mình có.

Ra khỏi quán trọ, thật bất ngờ vị học giả này lại giơ tay lên trời khóc vì vui mừng và tạ thầy mình, tạ ơn Chúa.

Biết chuyện và thấy làm lạ, những người dân hỏi vị học giả tướng số rằng tại sao anh ấy lại có thể vui mừng khi vừa bị một cú lừa đau đớn. Người học giả này nói

“Tôi vui mừng, tôi tạ ơn thầy tôi và tạ ơn chúa vì đến hôm nay tôi mới thực sự tin rằng sáu năm học tập của tôi thực sự hiệu quả, không hề lãng phí thời gian. Tôi đã đánh giá đúng về con người thông qua trực giác của mình, bất chấp mọi hành vi và thủ đoạn của người đó. Đó chính là điều tôi mong muốn có được. Và giờ đây tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng đó của mình”

Bài học cuộc sống

Kiến thức là sức mạnh. Chúng ta càng học nhiều thì khả năng giải quyết các vấn đề mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống càng tốt hơn. Và quan trong là chúng ta phải thực sự tin vào sức mạnh của kiến thức.


Comments