Hộp kẹo đã phá hỏng giấc mơ ngọt ngào- câu chuyện về lòng tin trong các mối quan hệ.


Một cậu bé và một cô bé cùng nhau chơi đùa trong công viên. Họ đang tận hưởng một buổi chiều vui vẻ hiếm hoi trong thời buổi mà lịch học kín mít suốt tuần đã cướp đi một phần tuổi thơ của họ.

Cậu bé hào húng mang cho cô bé xem bộ sưu tập những viên bi sứ đầy mầu sắc rất đẹp và độc đáo của mình. Đó là bộ sưu tập mà cậu đã giữ từ lâu và chỉ thỉnh thoảng mới mang ra khoe. Đến lượt cô bé, cô cũng cho cậu xem một bộ sưu tập các viên kẹo của mình, đó là những viên kẹo đầy màu sắc với vỏ kẹo được làm thủ công không cái nào giống cái nào. Cô bé cũng đã giữ nó từ dịp sinh nhật và cũng chỉ thi thoảng mới dám ăn một cái.

Cậu bé nhìn bộ sưu tập kẹo và ngay lập tức bị thu hút. Cậu đề nghị cô bé, hãy đổi bộ sưu tập cho nhau, cậu sẽ trao cho cô tất cả số bi cậu có và ngược lại cô bé sẽ trao cho cậu tất cả số kẹo của mình.

Cô gái đồng ý vì cô thấy những viên bi cũng rất đẹp. Và quan trọng hơn, cái gì mới với mình thì đều hấp dẫn cả

Cậu bé sau khi nhận toàn bộ hộp kẹo từ cô bé, cậu tiếc nuối đưa cho cô bộ sưu tập bi ve của mình. Nhưng cậu thấy tiếc… Và trong khoảnh khắc, cậu giấu đi viên bi cậu yêu thích nhất cho riêng mình trước khi đưa hộp bi cho cô bé.

Đêm đó, cô bé mang hộp bi về chơi vui vẻ và ngủ rất ngon với hộp bi để trên đầu giường

Và cũng trong tối hôm đó cậu bé không thể ngủ được, cậu đếm đi đếm lại số kẹo trong hộp và luẩn quẩn với câu hỏi: Liệu cô bé đó có giấu đi viên kẹo nào mà không đưa cho cậu không? Và nếu có, nó sẽ là viên kẹo màu gì??

Và suy nghĩ về viên kẹo không có đó khiến cậu mất vui cả mấy ngày hôm sau.

hộp kẹo phá hỏng giấc mơ


Bài học cuộc sống từ câu chuyện.

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, chính bạn phải là nhân tố quan trọng quyết định bản chất của mối quan hệ đó. Nếu bạn muốn mối quan hệ đó được xây dựng trên sự vô tư, trong sáng và tin tưởng, trước tiên bạn phải là người vô tư, trong sáng và hoàn toàn tin tưởng.

Nếu bạn không đặt 100% sự tin tưởng vào các mối quan hệ của mình, bạn sẽ luôn cho rằng đối tác của mình cũng không cống hiến 100%. Đó sẽ là môi trường lý tưởng để mối quan hệ lớn lên với sự nghi ngờ.

Nếu bạn muốn các mối quan hệ của mình được xây dựng trên sự tin tưởng, bạn phải là nhân tố tham gia vào việc đó.

Sự trung thực phát triển tính cách của bạn.

Bằng cách trung thực trong các mối quan hệ, bạn đang buộc đối tác của mình phải chịu trách nhiệm làm điều tương tự. Nó cho phép cả bạn và đối tác của bạn liên tục suy nghĩ về những lựa chọn của bạn và cách bạn có thể giúp đỡ (hoặc làm tổn thương) đối tác và mối quan hệ của bạn.

 


Comments