Hãy mở rộng tâm hồn đón nhận sự thay đổi- Câu chuyện dành cho trẻ phải thường xuyên thay đổi chỗ ở.

 

đón nhận sự thay đổi


Hải Chi là một cô gái đáng yêu, hiện cô đang sống ở một thanh phố hạng trung. Cha cô là một quan chức chính phủ, vì vậy ông thường xuyên được chuyển từ nơi này sang nơi khác. Và mỗi lần như vậy gia đình Hải Chi lại phải chuyển đến sống ở một nơi khác. Hải Chi không vui lắm về điều này. Cứ 2-3 năm cô lại phải thay đổi trường học, nơi ở và bạn bè. Cô phải làm quen với các điều kiện thời tiết, thức ăn và văn hóa sống khác nhau. Hải Chi mới 12 tuổi và đây là thành phố mới thứ tư của cô. Cô thường phàn nàn với mẹ về điều này. Mẹ cô thường nói rằng một ngày nào đó cô sẽ nhận ra những lợi ích của cuộc sống này.

Vào sinh nhật lần thứ 13 của cô, mẹ cô quyết định tổ chức một bữa tiệc lớn. Họ đã lên kế hoạch cho điều này từ rất lâu bởi theo suy nghĩ của bố mẹ Hải Chi, tuổi 13 là một bước chuyển lớn. Họ đã đặt một phòng tiệc lớn và mời tất cả bạn bè của cô từ khắp các thành phố. Đó là một bất ngờ thú vị lớn đối với Hải Chi. Nhìn thấy bạn bè của mình, làm cho cô phấn khởi.

Trên bàn ăn có rất nhiều món ăn. Nhưng bạn bè của cô chỉ ăn các món theo vùng của họ. Một số người phàn nàn về mùi vị. Một số khác lại đưa ra những nhận xét tiêu cực về các món ăn ma họ không quen thuộc hoăc chưa từng biết đến trước kia. Một số bạn bè của cô khó khăn trong việc giao tiếp với nhau do không thể nghe được giọng cũng như ngôn ngữ đặc trưng theo vùng miền mà họ sống. Mẹ của Hải Chi yêu cầu cô quan sát cẩn thận tất cả. Hỉa chi chợt nhân ra mình thạt khsc biệt so với bạn bè mình. Vì đã sống ở nhiều thành phố nên cô biết các món ăn của tất cả những thành phố đó. Cô ấy không gặp vấn đề gì khi ăn bất kỳ món ăn nào cả. Cô có thể ăn món rất cay ở các thanh phố miền trung, ngọt nhiều ở miền nam, những món ăn từ nội tạng động vật và khá có mùi ở các tahfnh phố vùng tây bắc cũng nhưu mọi laoị hải sản ở các thành phố vùng biển…Đối với trái cây cũng vậy, cô có thể ăn được tất cả các loại trái cây ở khắp các miền.  Va cũng vi di chueyẻn nhiêu nên cô có thể nghe rõ va nói được tất cả các giọng điệu va ngôn ngữ của các vùng khác nhau trên cả nước, thậm chí cô beiét đến 3 ngoại ngữ và rất nhiều ngôn ngữ dân tộc ít người khác. Cô biết rõ nền văn hóa, phong tục tập quán cũng như các lễ hội, ngày lễ của nhiều dân tộc khác nhau. Sau khi lớn lên, cô có thể định cư ở bất kỳ nơi nào mà không gặp nhiều khó khăn.

Mẹ của hải Chi đã làm cho cô ấy có một ngày tuyệt vời. Cô hoàn toàn hiểu được lợi thế mình nhận được từ việc thích nghi với những nơi khác nhau. Từ đó, Hải Chi bắt đầu thích thú với việc tái định cư và chuyển đến những nơi khác. Cô khám phá những điều khác nhau, văn hóa, ẩm thực, thói quen của thành phố cô sống. Thay vì cảm thấy như một sự chịu đựng, giờ cô đang thưởng thức chúng như những cơ hội của đời mình.

Bai học cuộc sống 

Những lựa chọn cuộc sống khác nhau mang lại cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau. Sẽ rất có ý nghĩa khi nhìn vào những mặt tích cực trong tình huống nhất định của chúng ta thay vì tập trung vào những mặt tiêu cực.


Comments