Ngọn nến hy vọng và bài học cuộc sống không chỉ cho trẻ em.

 

ngọn nến hy vọng


Nếu bạn đã từng cảm thấy tuyệt vọng, phải chịu bi kịch hay nói chung là phải trải qua sự khắc nghiệt của cuộc sống thì đây là một câu chuyện tuyệt vời sẽ vực dậy tinh thần của bạn…

Trong một căn phòng, có bốn ngọn nến đang cháy rất chậm. Môi trường xung quanh căn phòng nhẹ nhàng và yên tĩnh đến mức bạn có thể nghe thấy họ nói chuyện với nhau…

Ngọn nến đầu tiên nói: “Tôi là hòa bình, nhưng ngày nay, không ai muốn thắp sáng cho tôi cả”.

Sau đó ngọn lửa của Hòa bình từ từ giảm dần và tắt hoàn toàn.

Ngọn nến thứ hai nói: “Tôi là niềm tin, nhưng ngày nay, tôi không còn cần thiết nữa”.

Sau đó ngọn lửa của Niềm tin giảm dần và tắt hoàn toàn.

Đáng buồn thay, Ngọn nến thứ ba lên tiếng, “Tôi là Tình yêu và tôi không còn đủ sức để tiếp tục thắp sáng nữa. Mọi người đx gạt tôi sang một bên, họ dường như không cần tôi, họ không hiểu tầm quan trọng của tôi. Họ thậm chí còn quên yêu thương những người thân thiết nhất của họ”. Không còn chờ đợi nữa gì nữa, tôi thấy mình vô dụng. Một lát sau tình yêu cũng dần tắt hoàn toàn.

Đột nhiên…Một đứa trẻ bước vào phòng và thấy ba ngọn nến không còn cháy nữa. Đứa trẻ bắt đầu khóc: “Sao không có ngọn nến nào cháy cả? Tôi sợ bóng tối. Hỡi những ngọn nến, hãy thắp sáng lên, hãy thắp sáng vì ta cho đến cuối cùng!

Ba ngọn nến kia nhìn cậu bé ái ngại, thương xót nhưng vẫn im lặng và bất động. Sau đó, một giọng nói nhỏ nhẹ cất lên- đó là ngọn Nến Thứ Tư. Nó nhẹ nhàng nói với đứa trẻ: “Đừng sợ, vì Ta Là Hy Vọng, và trong khi Ta vẫn còn cháy, chúng ta có thể thắp lại những ngọn nến khác.”

Với Đôi mắt sáng ngời, đứa trẻ lấy Ngọn nến Hy vọng và thắp ba ngọn nến còn lại. Và cả căn phòng lại sáng lung linh và những đốm lửa vui lại ngập tràn trong đôi mắt cậu bé với những nụ cười.

Đừng bao giờ để Ngọn lửa Hy vọng vụt tắt khỏi cuộc đời bạn. Với Hy vọng, dù mọi chuyện có tồi tệ đến đâu…Hòa bình, Niềm tin và Tình yêu vẫn có thể Tỏa sáng rực rỡ trong cuộc sống của chúng ta.


Comments