Người làm vườn và bác sĩ phẫu thuật- câu chuyện về đức tin

 

Ở một bệnh viện nọ có một đôi bạn chơi với nhau rất thân từ thời sinh viên đại học. Một người là bác sỹ phẫu thuật tim mạch còn người kia là kỹ thuật viên cao cấp làm phụ mổ cho bác sỹ phẫu thuật tim. Bác sĩ phẫu thuật tim là một người vô thần theo chủ nghĩa duy vật hoàn toàn, cái mà anh được học rất kỹ ở đại học. Người kỹ thuật viên là một người có đức tin. Họ rất hợp nhau trong công việc, nhưng trong cuộc sống thường có những tranh luận thân thiện về bản chất cuộc sống, đức tin và đời sống tinh thần. Sau một thời gian dài người kỹ thuật viên kia chán cuộc sống áp lực nơi bệnh viện, anh bỏ nghề và trở về quê làm vườn, sống cuộc sống giản dị, an lành, nhẹ nhàng hơn.

Một ngày nọ, bác sĩ phẫu thuật tim nghĩ rằng cuối cùng ông đã giải quyết được cuộc tranh cãi với người bạn mình nên anh trở về quê tham người làm vườn kia. Khi cùng với người bạn trò chuyện giữa vườn hoa đầy những bông huệ tây, thủy tiên, bỉ ngạn, uất kim hương đẹp đẽ ông nói với bạn mình

- Bạn thường hay nói về linh hồn và rằng chúng trú ngụ trong trái tim đúng không? Nhưng hãy để tôi nói cho bạn biết, tôi đã mổ xẻ hang ngàn trái tim, mổ banh nó ra và bạn cũng đã tham gia ít nhất là 1/3 những cuộc mổ xẻ như thế cùng tôi. Nhưng bạn hãy trả lời, tôi và chúng ta đã từng dù chỉ một lần tìm thấy một 'linh hồn' bên trong đó chưa? Hay chúng ta chỉ thấy máu, máu, máu và những sợi cơ giật giật…

- Chà, người làm vườn trả lời- Tôi phải nói với bạn rằng trong suốt những năm dài làm việc trong khu vườn của tôi, tôi đã vô tình dùng xẻng của mình cắt xuyên qua rất nhiều củ thủy tiên bị chôn vùi, những củ uất kim hương và cả những củ huệ tây nữa. Những nhát xẻng thô vụng và vô tình xé toang những cái củ ấy làm đôi, nhưng tôi chưa bao giờ nhìn thấy một bông thủy tiên hay uất kim hương hay huệ tây nào trong đó cả. Nhưng bạn thấy đấy, cuối cùng thì chúng vẫn nở hoa. Vậy những bông hoa này chúng nằm ở đâu trong những cái củ đó? Điều đó có nghĩa gì?? Không phải tất cả những thứ chúng ta không nhìn thấy có nghĩa là nó không tồn tại sao?

nguoi lam vuon va bac sy phau thuat


Vài suy nghĩ vụn vặt

Bởi vì cái gì đó không thể nhìn thấy được, không có nghĩa là nó không tồn tại.

Những gì sắp xảy ra được ẩn sâu bên trong chúng ta và sẽ chỉ được tiết lộ, được phô bày vào thời điểm mà đấng tạo hóa sắp đặt và thông qua quyền năng của người.

Phúc cho những ai không thấy mà tin!


Comments