Thay đổi thế giới của một người- Bạn có thể và tôi cũng có thể.

thay đổi thế giới

 


Xưa có một người đàn ông dắt chó đi dạo vào mỗi sáng Chủ nhật quanh một cái hồ gần nhà. Tuần này qua tuần khác, anh nhìn thấy người phụ nữ lớn tuổi ngồi ở mép nước với một chiếc lồng kim loại nhỏ bên cạnh.

Người đàn ông vẫn cứ dắt chó của mình đi dạo như vậy nhưng cứ mỗi lầ nhìn thấy ngươi phụ nữ đó ông ta lại tự thắc mắc trong đầu “người phụ nữ này đang làm gì”. Cuối cùng sự tò mò cũng chiến thắng sự ngại ngần, một buổi sáng nọ không thể kìm chế được sự tò mò nữa người đfn ông dắt chó tiếp cận người phụ nữ kia. Khi đến gần ông ta nhận thấy chiếc lồng thực chất là một cái bẫy nhỏ và có ba con rùa nhỏ trong đó. Và trên tay người phụ nữ là con rùa nhỏ thứ tư. Bà ấy đang dùng một miếng bọt biển mềm mại và cẩn thận lau đi lau lại trên mai của chú rùa.

Người đàn ông chào người phụ nữ lớn tuổi và nói: “Nếu cô không phiền xin cho tôi hỏi, cô làm gì với những con rùa này mỗi tuần?”

Người phụ nữ mỉm cười và giải thích với ông rằng bà ấy đang làm sạch mai của những chsu rùa. Bà nói, sau một tuần sống ở trong bể nhỏ trong nhà, những loại tảo hoặc cặn bã thức ăn thừa thậm chí cả ký sính trùng có thể tích tụ trên mai rùa. Và điều đó có thể sẽ làm giảm khả năng hấp thụ nhiệt thậm chí gây bệnh cho những chú rùa hoặc chsi ít là làm chúng khó chịu hoặc bơi chậm hơn. Nó cũng có thể ăn mòn mai của rùa và điều đó làm cho rùa yếu đi theo thời gian.

- Và vì thế- người phụ nữ tiếp tục: Tôi làm việc này vào mỗi sáng Chủ nhật để giúp đỡ những chú rùa.

- Nhưng không phải hầu hết rùa đều sống cả đời với tảo bám trên mai sao?” người đàn ông hỏi.

Người phụ nữ cười và gật đầu đồng ý rằng đó là sự thật.

Người đàn ông cười và nói

- Ồ, bà thật tử tế khi làm điều này, nhưng bạn có thực sự tạo ra sự khác biệt không nếu như chúng ta biết răng hầu hết rùa sống trong tự nhiên và chẳng có ai, chẳng có cái gì để làm sạch mai của chúng?

Người phụ nữ mỉm cười khi nhìn xuống con rùa nhỏ trên tay mình. “Thưa ông, nếu chú rùa nhỏ này có thể nói được, nó sẽ nói rằng tôi thực sự đang tạo ra sự khác biệt cho thế giới của nó”

 

Bài học cuộc sống từ câu chuyện:

Có một vị học gải tôi không nhớ tên đã nói “Đối với thế giới bạn có thể chỉ là một người; nhưng đối với một người, bạn có thể là cả thế giới.”

Với những chsu rùa này cũng vậy, người phụ nữ lớn tuổi kia chính là cả thế giới đối với chúng và bà đang làm thay đổi thế giới của chúng mỗi tuần. Chính vì thế đừng nghĩ bởi mình nhỏ bé, mình bình thường, mình không thể thay đổi cả thế giới hoặc giúp đỡ cho tất cả mọi người mà dừng lại những việc tốt. Bạn vẫn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của một người bằng cách giúp đỡ họ bất kỳ điều gì bạn có thể. Bạn là cả thế giới đối với họ. Đừng chọn không làm gì cả chỉ vì bạn không thể làm được mọi thứ.

Hành động như một người có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với người khác. Khi thấy ai đó đang cần giúp đỡ, bạn có thể không bao giờ biết được sự giúp đỡ của bạn có thể tạo ra sự khác biệt như thế nào trong cuộc sống của họ.


Comments