Những câu chuyện về sự thận trọng, khôn ngoan dành cho trẻ em

 

Ngày xửa ngày xưa ở vùng đồng bằng bắc bộ có một chú gà đồng trẻ khỏe mạnh và xinh đẹp. Cậu ta thích ăn hạt và giao lưu với các thành viên trong đàn, và cậu nổi tiếng là con gà có đầu óc thông minh và thận trọng. Nhưng một ngày nọ, nó đã không thận trọng như vậy và nó đã phải trả giá. Vì mải mê kiếm ăn nó đã không để ý thấy một người thợ săn đang đàn gà đồng khi chúng đang ăn hạt cỏ trên đồng cỏ. Chỉ khi quá muộn, nó mới thoáng nhìn thấy tấm lưới bay qua đầu mình và rơi xuống.  It nhất một nửa đàn gà trong đám đó đã bị dính lưới.

Khi con gà đồng vùng vẫy để thoát ra, người thợ săn cẩn thận thu lưới lại, đảm bảo không có con nào trốn thoát. Sau đó, anh ta lấy những con gà đồng ra khỏi lưới và nhốt chúng vào lồng gỗ từng con một, từng con một. Khi người thợ săn lấy con gà đồng khôn ngoan ra khỏi lưới để chuyển nó vào lồng gỗ, nó cũng không biết phải làm gì ngoài việc vùng vẫy và cố gắng hết sức để trốn thoát, nhưng không thành công.

Người thợ săn biết rằng anh ta có thể mang những con cgà này đến chợ trong thị trấn và bán cho dân làng để làm bữa tối. Nhưng anh cũng biết rằng nếu anh vỗ béo chúng để chúng không còn gầy gò như trong trạng thái tự nhiên bây giờ thì anh sẽ bán được với giá cao hơn và thu nhiều tiền hơn. Vì vậy, anh đưa chúng trở về nhà và cho chúng ăn ngũ cốc và uống nước. Những con gà hoảng loạn trong chiếc lồng nhỏ, chúng kêu la và nhảy nhót hỗn loạn, va vào nhau. Nhưng khi người thợ săn đến cho chúng ăn, chúng háo hức ăn và uống, tất cả đều như vậy cả ngoại trừ con gà đồng khôn ngoan kia. Con gà đồng biết chuyện gì đang xảy ra và quyết định không ăn để nó gầy đi thay vì béo hơn, trở nên kém hấp dẫn hơn trên bàn ăn. Thật khó để không ăn khi người ta cho nó ăn ngũ cốc giàu dinh dưỡng, nhưng nó biết rằng cơn đói cồn cào và vẻ ngoài ngày càng gầy gò của nó có thể là cơ hội duy nhất để nó sống sót.

Khi người thợ săn quyết định rằng những con gà đồng đã đủ béo và chuẩn bị mang chúng ra chợ, anh nhận thấy một con rất gầy. Anh với tay vào lồng và nắm lấy nó trong tay. Anh có thể cảm nhận rõ xương sườn của nó dưới lớp lông vũ. Anh ta nghĩ điều này khá lạ và lấy con gà đó ra khỏi lồng và đặt nó vào bàn tay xòe rộng của mình để xem liệu anh ta có thể khám phá ra lý do tại sao nó lại gầy gò như vậy không. Con gà đồng khôn ngoan nằm im hoàn toàn cho đến một lúc khi người thợ săn nới lỏng tay; sau đó, với tất cả sức lực còn lại, nó thoát khỏi tay anh ta và bay lên trời. Như vậy, nó đã giành được tự do thông qua sự hy sinh của mình. Bằng cách không ăn và chịu đựng nỗi đau đói, nó đã lấy lại được cuộc sống của mình và cơ hội được ăn no trong nhiều năm tới. Nó quay trở lại với những con gà đồng còn lại của đàn gà trên cánh đồng, kể cho họ nghe câu chuyện bị bắt và trốn thoát của mình, và tất cả họ đều thề sẽ luôn cảnh giác hơn nhiều với những người thợ săn trong tương lai.


sự thận trọng khôn ngoan của gà đồng

Comments